Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chưa ghi nhận phản ứng bất thường trong ngày đầu tiêm vắc xin COVID-19

Sáng 15/4, 20 y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh là những người đầu tiên tiêm vắc xin COVID- 19 tại Hà Tĩnh. Hiện, vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện bất thường sau khi tiêm.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh động viên, chúc mừng các y bác sĩ hoàn thành những mũi tiêm đầu tiên.

Sáng nay (15/4), ngành y tế Hà Tĩnh đã khởi động chương trình tiêm vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19. Đối tượng là những cán bộ, nhân viên làm việc trong các cơ sở y tế và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo dự kiến sẽ có 1.650 người sẽ tham gia đợt tiêm vắc xin trong đợt này.

Trước đó để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng, cán bộ tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa đã được đào tạo kiến thức chung, tập huấn thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại TT Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh.

Hàng ngày, các liều vắc xin, bơm kim tiêm sẽ do khoa Dược (BV Đa khoa Hà Tĩnh) tiếp nhận, bảo quản trong hộp an toàn từ CDC Hà Tĩnh. Sau đó, các thiết bị này sẽ được vận chuyển đến điểm tiêm tại khoa Cấp cứu chống độc.

Những người đăng ký tiêm đến trước 30 phút để khai báo y tế, đo huyết áp và thân nhiệt.

Hướng dẫn cách ghi phiếu tham gia tiêm vắc xin và phiếu sàng lọc trước khi tiêm.

Trong đợt này, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã có 800 y bác sĩ, nhân viên tự nguyện đăng ký tham gia tiêm vắc xin COVID-19.

Cán bộ y tế kiểm tra phiếu đồng ý và phiếu sàng lọc. Trong trường hợp đủ điều kiện sẽ tiến hành tiêm chủng.

Sát khuẩn tay trước và sau khi tiêm.

Các quá trình tiêm chủng đều được bảo bảo theo dây chuyển lạnh để tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vắc xin trong buổi tiêm chủng.

Trong sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 cho 20 cán bộ, bác sĩ, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Đến thời điểm này, ngành Y tế Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng bất thường sau 30 phút tiêm. Các trường hợp này sẽ tiếp tục được theo dõi tình hình sức khỏe trong những ngày tới.

Nữ điều dưỡng Kiều Thị Thùy Linh (SN 1993) - một trong những người đầu tiên tiêm vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19. Chị Linh cho biết, sức khỏe mình hoàn toàn bình thường sau khi tiêm. Trong chiều nay, lịch tiêm chủng vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 sẽ tiếp tục triển khai theo kế hoạch.

Tác giả: Phượng Vũ

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP