Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chủ tiệm cầm đồ bắn chết đại ca giang hồ rồi bỏ trốn vào rừng sâu

Sau khi bắn chết đại ca giang hồ, sợ bị đàn em của hắn trả thù, chủ tiệm cầm đồ ôm tiền bỏ trốn vào rừng sâu ở khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Ngày 2/10, Công an Hà Tĩnh cho biết, Lê Hoàng Anh (30 tuổi, trú xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ), nghi can bắn chết đại ca giang hồ Trần Cao Nguyên, khi ra đầu thú đã nhanh chóng thừa nhận toàn bộ hành vi. Hoàng Anh đang đối mặt với cáo buộc Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Hoàng Anh thừa nhận đã tính toán phải trốn thật xa, nếu lảng vảng xung quanh các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ bị đệ tử của Nguyên trả thù. "Khi bỏ trốn thấy mệt mỏi, bế tắc. Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi biết có chạy thời gian dài bao lâu đi nữa thì cũng không thể thoát", Hoàng Anh giải thích lý do từ Trung Quốc về đầu thú.

Theo tài liệu điều tra, Hoàng Anh và Nguyễn Song Thao (chủ tiệm cầm đồ) có mâu thuẫn. Khoảng 15h ngày 20/9, Nguyễn Xuân Tập (em trai Thao) gọi điện thoại cho Hoàng Anh hỏi về việc này. Hai bên to tiếng, thách thức đánh nhau.

Bực tức, Thao rủ thêm nhiều người đến dằn mặt Hoàng Anh, trong đó có đại ca giang hồ tại khu vực này là Trần Cao Nguyên.

Khoảng 16h30 cùng ngày, hàng chục người, đi ôtô, xe máy tới nhà Hoàng Anh. Nguyên là người đầu tiên bước xuống ôtô đi vào cổng và đã bị Hoàng Anh cầm súng thể thao phục sẵn, bắn một phát vào ngực khiến bị thương nặng.

Bị bắn phủ đầu, Nguyên buộc phải chạy ra, được các đệ tử dìu lên chiếc Innova. Số người còn lại cũng nổ xe máy bỏ chạy. Hoàng Anh tiếp tục truy đuổi, bắn tiếp một phát vào nóc ôtô.

Nguyên sau đó tử vong do mất máu cấp.

Nghi can Hoàng Anh tại cơ quan điều tra.


Theo nhà chức trách, Hoàng Anh cũng là "tay anh chị" tại địa phương, sở hữu một tiệm Internet và tiệm cầm đồ ở xã Đức Lạc. Sau khi gây án, anh ta vào nhà vơ vội nhiều tệp tiền rồi bỏ trốn.

Quá trình di chuyển, Hoàng Anh vứt khẩu súng thể thao tại nhà một người dân trong huyện Đức Thọ. Bắt xe khách ra Nghệ An nghỉ ngơi một đêm, anh ta sau đó lên Lạng Sơn, tìm đường sang Trung Quốc.

Khi ra tới cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn), Hoàng Anh len lỏi đi vào vùng rừng núi thuộc khu biên giới, thuê người bản địa dẫn sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Anh ta luôn ăn nhờ cơm của người đi rừng hoặc nhờ mua hộ, chứ không bước chân ra đường quốc lộ.

Tới tỉnh Quảng Tây, Hoàng Anh lân la làm quen với một số người Việt Nam tại đây, thuê dẫn vào rừng sâu, dựng lán lẩn trốn.

Trong lúc này, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh cử nhiều tổ công tác truy tìm Hoàng Anh tại Việt Nam song không có kết quả.

Khẩu súng Hoàng Anh dùng bắn chết đại ca giang hồ Cao Nguyên.


Khi việc điều tra đang "rối như tơ vò", trinh sát nhận thông tin thỉnh thoảng Hoàng Anh vẫn dùng số điện thoại lạ gọi về cho bố mẹ. Ban chuyên án lập tức cử người tới thuyết phục bố mẹ Hoàng Anh khuyên con ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Nhiều ngày tiếp xúc với lực lượng chức năng, bố của Hoàng Anh nhận lời cùng một tổ công tác đi tới Lạng Sơn để thuyết phục con trai. Sau những cuộc nói chuyện với bố, Hoàng Anh đã gọi điện về cho Công an Lạng Sơn xin đầu thú, sau đó được một tốp trinh sát ở Trung Quốc đưa về trình diện lúc 20h ngày 1/10.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo công lý và xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP