Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chủ tịch xã cấp “đất vàng” cho 2 anh trai nói gì?

Ngoài việc cấp 2 lô “đất vàng” cho 2 anh trai, ông Nguyễn Đức Hậu - Chủ tịch UBND xã Mai Phụ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) còn được cấp thêm hàng trăm mét vuông đất ở.

Cả gia đình "ôm" trọn khu “đất vàng”

Vào năm 1997, ông Nguyễn Đức Hậu được giao 1 lô đất ở vị trí hồ Đội 7, thôn Sơn Phú, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Đến năm 2000 thì thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 209m2, ở thửa đất số 3.

Ông Nguyễn Đức Hậu, Chủ tịch UBND xã Mai Phụ

Sau đó, ông Hậu tiếp tục được cấp thêm lô đất bên cạnh của thửa đất số 3, với diện tích 291m2.

“Vì hồi đó đất hẹp quá nên tôi xin cấp thêm đất”, ông Nguyễn Đức Hậu cho biết.

Điều bất thường là diện tích thửa đất đến nay đã tăng từ 291m2 lên 363,4m2.

Ông Hậu cho biết, do hồi đó đo bằng tay, đến năm 2014 đo đạc lại bằng máy nên diện tích tăng thêm. “Phần diện tích tăng tôi có nộp thêm tiền thuế đầy đủ”, ông Hậu giải thích.

Hiện toàn bộ khu "đất vàng" tại hồ Đội 7 với diện tích hơn 1.200m2 đã được gia đình Chủ tịch xã và người thân sở hữu.

Điều lạ hơn nữa, tại hai lô đất cấp cho 2 người anh trai của ông Hậu, diện tích cũng tăng lên bất thường.

Thời điểm cấp đất quy hoạch mỗi lô chỉ có 264m2, nhưng giờ đây đã tăng lên 332,8m2 đối với lô đất của ông Nguyễn Đức Hoàng và 289,2m2 đối với lô đất của ông Nguyễn Đức Tố.

Đến nay thì toàn bộ khu hồ Đội 7, thôn Sơn Phú rộng hơn 1.200m2, được cho là “đất vàng” của xã Mai Phụ, đều đã được người thân, gia đình ông Chủ tịch UBND xã Mai Phụ sở hữu.

2 anh trai chủ tịch xã có ở địa phương không?

Khi làm việc với PV, ông Nguyễn Đức Hậu, Chủ tịch UBND xã Mai Phụ, trình ra một bản hộ khẩu công chứng ngày 16/3/2020 của 2 người anh trai và khẳng định thời điểm cấp đất có hộ khẩu trên địa bàn.

Dù không cắt khẩu ở Phú Yên và xã Ngọc Sơn nhưng gia đình ông Tố và ông Hoàng vẫn được nhập khẩu về Mai Phụ?

Cũng theo ông Hậu, việc 2 người anh trai được cấp 2 lô đất là chuyện bình thường vì đủ điều kiện. Tuy nhiên, vị này cũng mong anh em báo chí chia sẻ.

PV tiếp tục làm việc với ông Phạm Bá Định, Phó trưởng Công an xã Mai Phụ, là người trực tiếp đăng ký hộ khẩu cho 2 người anh trai Chủ tịch xã. Ông Định cho biết, thời điểm cấp đất, ông Tố và ông Hoàng đều có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

“Gia đình ông Nguyễn Đức Tố và Nguyễn Đức Hoàng nhập khẩu vào gia đình ông Nguyễn Đức Minh (bố đẻ)”, ông Định nói.

Cũng theo vị này thì đến ngày 2/6/2015, cả ông Tố và ông Hoàng cùng lúc cắt khẩu để vào tỉnh Phú Yên và lên huyện Thạch Hà sinh sống.

Khi PV hỏi những giấy tờ liên quan để được nhập hộ khẩu về xã Mai Phụ như giấy thông báo cắt hộ khẩu của ông Tố ở tỉnh Phú Yên và ông Hoàng ở huyện Thạch Hà ở đâu thì vị này cho biết là hồ sơ đã bị mất (!?)

“Trước đây có bộ hồ sơ nhưng chúng tôi tìm không thấy”, ông này phân bua.

PV Dân trí đã liên hệ với lãnh đạo Công an huyện Lộc Hà thì những vị này đều cho biết là không có chuyện ông Tố và ông Hoàng chuyển hộ khẩu về xã Mai Phụ.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Tố có hộ khẩu tại số nhà 266, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Từ năm 2007 đến nay ông Tố sinh sống tại địa chỉ này và không chuyển về xã Mai Phụ.

Tương tự, ông Nguyễn Đức Hoàng có hộ khẩu tại xã Ngọc Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), và từ năm 2007 đến nay vẫn sinh sống ở đây, không chuyển khẩu về xã Mai Phụ.

“Chúng tôi đã cử anh em vào tận Phú Yên cũng như lên xã Ngọc Sơn để xác minh. Và trong thời gian đó 2 ông này không hề cắt hộ khẩu tại địa phương”, một vị lãnh đạo Công an huyện Lộc Hà nói.

Những người dân nơi đây cũng cho biết, ông Tố và ông Hoàng đã rời quê từ lâu và không hề có hộ khẩu trên địa bàn.

Tác giả: Xuân Sinh – Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP