11-5329-1479442073-3953-1479444686

Ông Trần Quang Huệ thuật lại việc bị ông Nguyễn Thái Tứ đánh tại trụ sở UBND xã Cổ Đạm

Chiều 21.11, một lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân cho biết, UBND huyện vừa đề nghị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy xác minh vụ việc ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, bị tố cáo đã đánh ông Trần Quang Huệ, Trưởng thôn 9 (xã Cổ Đạm) tại trụ sở UBND xã này.

Theo thông tin tố cáo của ông Trần Quang Huệ, sáng 17.11, ông Huệ đưa 7 thanh niên trong thôn đến Trạm Y tế xã Cổ Đạm khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thì gặp ông Phan Văn Đồng, Trưởng thôn 8 (xã Cổ Đạm) cũng có mặt tại đây.

Thấy ông Huệ, ông Đồng yêu cầu ông Huệ trả lại 6 tấn xi măng vay trước đó của thôn 8 để làm đường nông thôn mới. Ông Huệ nói với ông Đồng: “Vay thì trả, nhưng để nói với xã xem thế nào đã”.

Sau đó, nhìn thấy ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm đang điều hành tại Trạm Y tế, nên ông Huệ tiến lại gần và nói: “Đợt trước xã cấp xi măng cho thôn để làm đường vào hội quán nhưng khi thi công thì bị thiếu, tôi phải vay xi măng của thôn 8. Tôi gửi hồ sơ rồi nhưng không được xã cấp xi măng. Anh Tứ xem lại đi, thôn thì anh xem như con đẻ, thôn thì xem như con nuôi là thế nào?”.

Ông Tứ trả lời: “Ông vay xi măng thôn 8 về làm đường nông thôn mới mà không báo cáo UBND xã nên giờ xã không giải quyết. Giờ xã cũng không có xi măng để cấp cho thôn ông trả nợ”.

Ông Huệ sau đó điều khiển xe máy tới trụ sở UBND xã gặp ông Phan Đình Ca, Phó chủ tịch UBND xã, trình bày với ông này tìm phương án giải quyết số xi măng đã vay.

Theo ông Huệ, khi ông đang nói chuyện với ông Ca tại sân trụ sở UBND xã, thì ông Tứ đi từ ngoài cổng vào và nói: “Ông về đi không mình đập đó”.

Cho rằng là một chủ tịch xã và là người ít tuổi hơn nhưng ăn nói mất lịch sự nên ông Huệ nói lại: “Ông làm lãnh đạo nói thế không được đâu. Còn ông muốn đập tôi đó là việc của ông”.

“Ông Tứ đi vào văn phòng UBND xã, lấy 1 chiếc ghế có chân bằng sắt ra chỗ tôi đang đứng, đánh một phát trúng vào hông tôi. Khi ông Tứ định đi vào phòng thì tôi túm lấy cổ áo ông ấy, rồi hô hoán người dân đến để làm chứng”, ông Tứ cho biết.

Trao đổi với Thanh Niên về nội dung tố cáo nêu trên, ông Tứ thừa nhận có đạp vào người ông Huệ, không phải cầm ghế đánh ông Huệ như ông Huệ tố cáo. Theo ông Tứ, do ông Huệ nắm cổ áo và xé áo ông trước nên việc ông đánh ông Huệ là “phản xạ có điều kiện”.

“Dù tôi đã giải thích cho ông Huệ rất rõ là ông ấy không lập hồ sơ gửi UBND xã để trình tỉnh cấp xi măng làm đường nông thôn mới nên đợt này thôn 9 không được cấp. Nhưng ông Huệ nhiều lần văng tục , chửi tôi tại trụ sở xã. Trong vụ việc này, cả hai bên đều có lỗi”, ông Tứ nói.

Phạm Đức