Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chủ tịch phường lấn chiếm đất công

Thời gian qua, dư luận thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hết sức phẫn nộ trước sự việc gia đình ông Nguyễn Anh Văn, Chủ tịch phường Sông Trí, TX Kỳ Anh lấn chiếm đất của nhà nước để xây dựng cửa hàng kinh doanh quần áo, dụng cụ thể thao.

“Do vợ không vó việc làm”

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, pv đã tìm về tiểu khu phố 3, tổ dân phố Hưng Hòa, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh. Ghi nhận của pv tại hiện trường cho thấy, cửa hàng chuyên kinh doanh quần áo, dụng cụ thể thao của gia đình ông Nguyễn Anh Văn có tên Ruby Shop, phần lớn diện tích cửa hàng này nằm trên đất lưu không.

Tại đây, người dân cho biết cửa hàng kinh doanh này được gia đình ông Nguyễn Anh Văn - Chủ tịch UBND phường Sông Trí lấn chiếm đã nhiều năm nay.

Quang cảnh khu đất trước khi gia đình ông Nguyễn Anh Văn được xây dựng cửa hàng

Đặc biệt, đáng chú ý hơn là sau cơn bão số 10/2017, cửa hàng này đã được chủ nhân (gia đình ông Nguyễn Anh Văn - Chủ tịch UBND phường Sông Trí – pv) của nó làm mới lại hoàn toàn và có diện tích lớn hơn rất nhiều so với trước đó, nhưng không có một cơ quan chức năng nào đến kiểm tra, xử lý khiến cho người dân rất bức xúc. Được biết, hiện tại, mặt tiền cửa hàng có chiều rộng khoảng 6m và chiều dài hơn 8m.

Trước phản ứng của người dân, Đội trật tự đô thị TX Kỳ Anh đã phối hợp với UBND phường Sông Trí đi kiểm tra và lập biên bản sự việc. Thế nhưng, khi biên bản chưa ráo mực thì gia đình ông Văn tiếp tục tiến hành cơi nới xây dựng cửa hàng trái phép trước sự thờ ơ của chính quyền khiến cho người dân thêm phần bức xúc. "Đường đường là một lãnh đạo của phường lại đi lần chiếm đất công để xây dựng cửa hàng kinh doanh thì không thể chấp nhận được. Lãnh đạo như vậy làm sao nói được dân? xung quanh ông này có nhiều vấn đề cần làm rõ”. Một người dân chia sẻ.

Trước sự việc này, pv đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Anh Văn - Chủ tịch UBND phường Sông Trí. Tại đây, ông Văn thừa nhận cửa hàng Ruby Shop là do vợ ông làm chủ. “Thị xã đã lập đoàn xuống kiểm tra, giờ đang trong thời gian chờ xử lý và tôi đã có bản giải trình gửi Uỷ ban thị xã. Nói thật, do vợ không có việc làm nên gia đình xây ki-ốt này cho vợ bán hàng…”. Ông Nguyễn Anh Văn, Chủ tịch phường Sông Trí giải bày.

Lấn chiếm rồi xây dựng không phép

Để rộng đường dư luận, chiều ngày 16/01, pv đã có buổi làm việc với ông Phan Duy Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh. Tại đây, ông Vĩnh cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, Uỷ ban thị xã đã có văn bản yêu cầu các phòng chuyên môn xuống địa phương xác minh, kiểm tra để có báo cụ thể. Đồng thời, chúng tôi cũng yêu cầu đ/c Văn phải làm bản giải trình sự việc gửi lên Uỷ ban thị xã”.

Cũng theo ông Vĩnh cho biết: “Sau khi có báo cáo của Đoàn công tác cùng với bản giải trình của đ/c Văn thì được biết trường hợp của gia đình đ/c Văn lấn chiếm đất nhiều hơn so với sổ đỏ xảy ra đã nhiều năm nay. Khi có kết luận chính thức về phần diện tích xây dựng ki-ốt không thuộc đất gia đình đ/c Văn thì chúng tôi sẽ yêu cầu tháo dỡ ki ốt trả lại đất cho nhà nước”.

Cửa hàng kinh doanh này phần lớn diện tích nằm trên đất lưu không

Theo tìm hiểu của pv, cửa hàng kinh doanh quần áo, dụng cụ thể thao của gia đình ông Nguyễn Anh Văn đã được xây dựng xong hơn 2 tháng, tuy nhiên cho đến nay cửa hàng này vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Trước sự việc này, ông Phan Duy Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết thêm: “Xây dựng công trình không phép là phải dỡ bỏ, bất kỳ ai cũng vậy chứ không riêng gì gia đình đ/c Văn”.

Dư luận thị xã Kỳ Anh đang đặt ra câu hỏi, với tư cách là một Đảng viên, một lãnh đạo đứng đầu phường nhưng ông Nguyễn Anh Văn lại có hành vi lấn chiếm đất công như vậy thì có xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng hay không ? Và liệu có xứng đáng được làm người đầy tớ trung thành của nhân dân hay không ?

Những câu hỏi này chúng tôi xin được gửi đến UBND TX Kỳ Anh và Thị ủy TX Kỳ Anh!

Tác giả: Trần Quốc

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP