Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Chủ tịch huyện đến thăm nhà nữ sinh nghèo trả lại 40 triệu đồng nhặt được

Với hành động đẹp trả lại chiếc túi có chứa gần 40 triệu đồng cho người đánh rơi, em Lan Anh (HS lớp 4A, Trường THCS Thạch Văn) được UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tặng giấy khen.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cùng lãnh đạo UBND xã Thạch Văn tới thăm hỏi và biểu dương em Lan Anh và gia đình.

Sáng ngày 4/2, trao đổi với PV, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết, vào chiều 3/2, ông cùng lãnh đạo xã Thạch Văn đã tới thăm hỏi và biểu dương gia đình em Nguyễn Thị Lan Anh (ở thôn Tân Văn, xã Thạch Văn) vì hành động đẹp nhặt được của rơi tìm người trả lại của em.

Ông Hà cho biết, ngay khi nhận được thông tin về việc em Lan Anhnhặt được gần 40 triệu đồng và tìm người trả lại, lãnh đạo huyện đã tới thăm hỏi gia đình em, đồng thời, ký quyết định khen thưởng gương “người tốt việc tốt” đối với em Lan Anh.

“Việc tặng giấy khen cho em Lan Anh sẽ giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao tặng vào giờ chào cờ thứ 2 tuần tới” – ông Hà thông tin.

Thầy Nguyễn Công Đức – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạch Văn cho biết: “Vào thứ 2 đầu tuần tới, nhà trường sẽ tổ chức một tiết chào cờ đặc biệt để nhằm “tôn vinh hành động đẹp” của em Lan Anh.

Trong buổi chào cờ sẽ trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà và của Trường THCS Thạch Văn cho em.”

Bà Nguyễn Thị Truyền được em Lan Anh trao lại số tiền gần 40 triệu đồng tại UBND xã Thạch Văn

Chị Nguyễn Thị Yên (mẹ Lan Anh), cho biết có nghe cô giáo chủ nhiệm của Lan Anh gọi điện về thông báo việc con gái mình nhặt được số tiền lớn đã báo cho nhà trường để tìm cách trả lại người đánh mất.

Theo chị Yên thì đây không phải là lần đầu bé Lan Anh nhặt được của rơi tìm người trả lại. Trước đó, vào năm lớp 2, Lan Anh từng nhặt được 1,5 triệu đồng của một người trong xã. Một lần khác em cũng nhặt được số tiền 1 triệu đồng học phí của bạn cùng lớp ở sân trường và lần gần đây nhất là nhặt được chiếc điện thoại cảm ứng. Tất cả những lần nhặt được này em đều báo với cô giáo chủ nhiệm để tìm người trả lại.

“Khi nghe tin gia đình rất tự hào về con gái mình, nhất là khi được đích thân Chủ tịch UBND huyện về động viên, khích lệ và khen thưởng” chị Yến cho biết

Được biết, Lan Anh là con gái thứ 3 trong gia đình nghèo, thu nhập chính của gia đình ngoài 5 sào ruộng khoán cùng chăn nuôi gà, heo.

Ở trường, Lan Anh là một học sinh ngoan và học khá, nhiều năm liền là học sinh tiên tiến.

Hà Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP