Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chủ công trình tố xi măng Bỉm Sơn kém chất lượng

Anh Hà xây nhà, đổ trần bằng xi măng Bỉm Sơn nhưng lạ một điều, đổ xong 1 tháng mà xi măng không kết dính, bong lên từng mảng khiến gia đình anh vô cùng hoang mang, lo lắng...

Vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của anh Phan Duy Hà, trú tại khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về chất lượng xi măng của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.

Anh Hà cho biết đã mua 5 tấn xi măng tại đại lý bán xi măng Huy Hương ở Thị trấn Phố Châu do ông Phạm Hùng Huy làm chủ. Ngày 9/8, gia đình anh Hà tiến hành đổ dầm và mái tầng 1 của căn nhà bằng toàn bộ số xi măng đã mua.

Sau đúng 1 tháng (9/9), gia đình anh Hà tiến hành tháo cốt - pha kiểm tra dầm, mái nhà thì thấy dầm và mái nhà có hiện tượng không đông kết. Lớp đổ bê tông mới cứ bong lên, vữa tả tơi. Thậm chí, nhiều chỗ còn thấy cả thép ra ngoài.

Lớp đổ bê tông mới bong lên, vữa tả tơi, nhiều nơi còn thép lòi ra ngoài.

Trao đổi với PV, anh Hà cho hay: “Gia đình tôi nghi vấn về chất lượng xi măng Bỉm Sơn. Còn phần kĩ thuật, nguồn nước tôi khẳng định gia đình tôi đã làm chuẩn quy trình, nhà ở kiên cố chứ có phải cái gì đâu mà làm ẩu được”.

Hiện gia đình anh Hà không thể tiếp tục làm công trình vì sợ sập

Qua tìm hiểu sự việc được biết, sau khi thấy phần dầm, mái nhà bị hỏng, gia đình anh Hà đã thông báo với đại lý xi măng Huy Hương. Đại lý bán lẻ này đã gọi điện đến nhà phân phối cấp 1 của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn tại Hà Tĩnh để báo cáo sự việc và đề nghị có hướng khắc phục.

Đến trưa ngày 13/9, có 4 cán bộ của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn tìm đến nhà của anh Hà để nghiên cứu sự việc và đứng ra đảm bảo chất lượng sản phẩm của quý công ty luôn đạt tiêu chuẩn.

“Xảy ra tình trạng như nhà anh Hà có thể do nhiều nguyên nhân nhưng để đảm bảo khách quan nhất gia đình có thể thuê đơn vị thứ 3 đứng ra thẩm định, đánh giá chất lượng xi măng và bên nào sai bên đó sẽ chịu kinh phí”, ông Ninh Viết Tùng, 1 trong 4 cán bộ đại diện cho Công ty cổ phần xi măng Bỉm Sơn nói.

Về phía gia đình anh Phan Duy Hà thì rất lo lắng, bức xúc: "Hiện giờ gia đình tôi không thể làm tiếp công trình vì sợ sập. Nếu quý công ty đã nói vậy tôi sẽ kiến nghị lên các cấp để cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Tránh tình trạng bán hàng kém chất lượng cho dân…"

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Hồ Thắng – Khánh Linh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP