Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Chồng xin chết để giảm gánh nặng cho vợ đau yếu nuôi 3 đứa con thơ

Cả gia đình 5 miệng ăn chỉ trông vào những đồng tiền ít ỏi do anh Tú kiếm từ những buổi đi đạp xích lô. Đến khi anh mắc phải căn bệnh quái ác, gia đình anh Tú lâm vào bước đường cùng, không còn cách nào xoay sở nổi.

Nằm quặt quẹo trên chiếc giường, miệng liên tục ú ớ nói không còn ra tiếng anh Lê Minh Tú (sn 1977), trú tại khối phố 8, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đang gồng mình chịu nỗi đau đớn do căn bệnh ung thư phổi di căn lên não hành hạ.

Ngồi liên tục vuốt tay lên ngực để xoa bớt nỗi đau cho chồng, chị Nguyễn Thi Thu (sn 1986) vợ anh Tú, mắt nhòe vì khóc, tâm sự về bệnh tình hiện tại của anh và những khó khăn mà gia đình chị đang đối mặt.

Chồng xin chết để giảm gánh nặng cho vợ đau yếu nuôi 3 đứa con thơ
Gia đình anh Tú, chị Thu đang lâm vào cảnh khốn cùng

Kết hôn khi chỉ có hai bàn tay trắng, anh chị được ông bà cấp cho 50m2 đất để xây căn nhà nhỏ tạm bợ làm nơi an cư. Dù khó khăn nhưng anh chị vẫn hạnh phúc khi các con thơ lần lượt ra đời.

Sống ở Thành phố nhưng hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định. Lúc còn khỏe mạnh, chị Thu bán nước chè ở vỉa hè, anh Tú đi bốc vác thuê và đạp xích lô. Tuy làm việc quần quật nhưng số tiền kiếm được chỉ đủ cho cả nhà bữa no bữa đói, có lúc còn thiếu ăn.

Đầu năm 2015, khi chị Thu mang bầu đứa con thứ 3 cũng là lúc anh Tú có biểu hiện khó thở, đau rát ở ngực và thường xuyên đau đầu. Do không có tiền đi khám, anh chỉ mua vài ba viên thuốc tây uống cầm chừng, tiếp tục lao động nuôi các con.

Song, sau một thời gian, sức khỏe suy kiệt, anh buộc phải đi khám. Tại bệnh viện, anh Tú như chết lặng khi biết mình đã mắc căn bệnh ung thư phổi di căn lên não.

Khi phát hiện anh mắc bệnh quái ác chị Thu vay mượn khắp nơi đưa anh ra bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) xạ trị bằng hóa chất mong duy trì sự sống cho chồng. Hơn 6 tháng nằm viện điều trị, tổng chi phí hơn 100 triệu đồng, số tiền này đều do đi vay mà có. Thấy số nợ quá lớn, bệnh tình chưa thuyên giảm được bao nhiêu, anh một mực đòi chị cho về nhà để đỡ gánh nặng cho gia đình.

“Thấy anh đau đớn em cũng xót xa nhưng đưa anh đi viện điều trị thì anh không chịu “, chị Thu bộc bạch tâm sự. “Nhiều lúc tỉnh táo anh nói chị đừng lấy thuốc kẻo tốn kém để tiền cho mẹ con đong gạo, anh chịu đau mấy cũng chịu thậm chí xin chết để tránh gánh nặng cho chị và các con”.

Chồng xin chết để giảm gánh nặng cho vợ đau yếu nuôi 3 đứa con thơ
Thương vợ con vất vả, anh Tú xin về nhà nằm chờ chết

Từ khi về nhà không được truyền hóa chất, anh Tú yếu hẳn đi. Anh nằm một chỗ không đi lại được, không còn nói ra hơi, chỉ uống được ít thìa nước, người gầy sọp. Chứng kiến chồng bị bệnh tật dày vò đau đớn, chị Thu chỉ biết ôm chồng khóc. Không có tiền mua thuốc tây y, chị về các vùng quê tìm mua hoa đu đủ sắc cho anh uống, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Vừa chăm chồng bệnh, vừa lo con thơ, nhưng bản thân chị Thu cũng không khỏe mạnh gì. Có tiểu sử bệnh tim nên chị chỉ nặng vỏn vẹn 38kg, không làm được việc nặng nhọc. Khi chồng mắc bệnh, chị đành lòng bán đi chiếc xích lô là kế sinh nhai duy nhất trong nhà, thêm tiền mua thuốc giảm đau cho chồng.

Biết mình khó lòng qua khỏi, nên điều trăn trở và nguyện vọng cuối cùng của anh Tú khi tỉnh táo là chỉ mong các con của anh được đi học đầy đủ, vợ anh trả hết số nợ điều trị bệnh ung thư.

Bà Dương Thị Hoa, tổ trưởng tổ dân phố Phường Trần Phú cho biết: “Gia đình anh Tú, chị Thu thuộc diện hộ nghèo, anh Tú lại mắc phải căn bệnh quái ác điều trị rất tốn kém, hiện giờ gia đình lâm vào cảnh khốn cùng, mong cộng đồng giúp đỡ anh chị vơi bớt khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Thu, khối phố 8, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT 0949611751

Đậu Tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP