Hương Khê

Hà Tĩnh: Chợ tan hoang sau đêm cháy, tiểu thương tìm vàng trong tro tàn

Sau đêm cháy chợ ở thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh), nhiều tiểu thương cố vớt vát, mò mẫm trong đống tro tàn vì xót của. 

cháy chợ huyện, không có xe cứu hỏa, Hà Tĩnh
Mô tả

Khoảng 20h tối qua, chợ Sơn (thị trấn Hương Khê) bùng cháy dữ dội.

Đến 23h, đám cháy mới được khống chế. Toàn bộ ki ốt ở khu Đình 1 (chiếm 3/4 diện tích chợ) đã bị lửa thiêu rụi.

XEM CLIP:

Phải điều xe cứu hỏa từ tỉnh

Cháy chợ trong đêm khiến hàng trăm người dân ở thị trấn hoảng loạn, nhiều người dân thẫn thờ, nằm vật vã gào khóc. Nhiều người vì xót của, sau cháy chợ không về nhà khiến gia đình lo lắng.

“Lúc tối người nhà đến khóc, báo với chính quyền là bà Lê Thị Huệ, tiểu thương ngay sau đám cháy không về nhà. Sáng nay gia đình báo lại, bà đã về nên chúng tôi đã phần nào an tâm” – một lãnh đạo thị trấn cho hay.

cháy chợ huyện, không có xe cứu hỏa, Hà Tĩnh
cháy chợ huyện, không có xe cứu hỏa, Hà Tĩnh
cháy chợ huyện, không có xe cứu hỏa, Hà Tĩnh
cháy chợ huyện, không có xe cứu hỏa, Hà Tĩnh
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa

Chị Nguyễn Thị Minh, tiểu thương bán quần áo ở đây bất lực: “Mãi hơn 1h đồng hồ sau xe cứu hỏa mới đến, lúc đó cháy hết là đúng rồi. Tôi có hai ki ốt bán quần áo, mất hết tài sản rồi, làm sao để sống”.

Ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết: “Chợ đã cháy đen hết rồi, hiện tại địa phương thiết lập tổ để thống kê thiệt hại, động viên, hỗ trợ, ổn định tinh thần của bà con”.

cháy chợ huyện, không có xe cứu hỏa, Hà Tĩnh
Hàng hóa của dân chỉ còn lại là đống tro tàn

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND Hà Tĩnh; cùng Đại tá Lê Văn Sao, GĐ công an tỉnh đã có cuộc họp nhanh trong đêm với lãnh đạo huyện Hương Khê, đưa ra những giải pháp khắc phục sự cố cháy chợ.

cháy chợ huyện, không có xe cứu hỏa, Hà Tĩnh
Giám đốc Công an tỉnh (bên trái) và Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp sau sự cố

“Đề nghị công an vào cuộc tìm nguyên nhân cháy chợ. Sự cố xảy ra, đã huy động 5 xe cứu hỏa, 1 xe chở nước, với 60 lính cứu hỏa tham gia chữa cháy nhưng do xe phải điều từ dưới tỉnh lên huyện, lại cháy giữa đêm, cổng vào chợ cũng hẹp nên gây khó khăn cho lực lượng cứu hỏa” – ông Thắng nói.

cháy chợ huyện, không có xe cứu hỏa, Hà Tĩnh
Lực lượng công an chỉ đạo tại chỗ, đảm bảo an ninh sau đám cháy

Theo lãnh đạo huyện Hương Khê, trên địa bàn huyện chỉ có hệ thống nước dập lửa tạm thời, toàn huyện không có xe cứu hỏa.

Theo ông Lê Ngọc Huấn, thống kê ban đầu cho thấy 130 hộ có ki ốt cháy hoàn toàn. Hàng hóa cháy chủ yếu là vải vóc, quần áo, giày dép, hàng tạp hóa…

Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn chia sẻ: “Chính quyền đã triển khai phân luồng, bố trí lực lượng vừa dập lửa, vừa di dời tài sản của các ki ốt xung quanh ra ngoài. Tuy không dập được lửa nhưng hệ thống tại chỗ đã ngăn không cho lửa phát ra ngoài”.

“Sau đó, tỉnh đã huy động 6 xe chữa cháy, và 60 lính cứu hỏa. Đến 22h thì đám cháy được khống chế” – ông Thái nói.

Đại tá Bùi Đình Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Cần thống nhất có cho dân họp chợ không, hay họp như thế nào. Bởi sợ xảy ra mâu thuẫn giữa những hộ bị cháy và những hộ không cháy vẫn bán hàng. Người dân bây giờ đang xót của. Trước mắt, chúng ta cần ổn định tinh thần của người dân trước”.

Thiện Lương 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP