Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Chở quá tải, tài xế đâm vào xe lực lượng liên ngành chạy trốn

Trong lúc đang tuần tra trên QL1B, tuyến đường tránh Kỳ Anh (Hà Tĩnh), phát hiện thấy 2 xe HOWO mang BKS 29C – 40875 và 29C – 30441 mang logo Hoàng Hà có dấu hiệu chở quá tải, xếp hàng quá chiều cao quy định, tự ý cải tạo thùng xe, lực lượng liên ngành liền ra dấu hiệu dừng xe nhưng một trong 2 tài xế cố tình đâm thẳng vào xe đoàn liên ngành hòng chạy trốn.

Vụ việc trên xảy ra lúc 18g30p ngày 2/6 khi Đoàn liên ngành gồm, Thanh tra giao thông, Phòng CSGT, Cơ quan Đăng kiểm tỉnh Hà Tĩnh  đang chốt chặn tại Ngã 3 Phường Kỳ Liên (Thị xã Kỳ Anh).

Khi CSGT ra dấu hiệu dừng xe và hướng dẫn vào trạm cân để kiểm tra tải trọng, không những chấp hành theo hiệu lệnh, tài xế Trần Quang Lộc, trú tại Đức An (Đức Thọ – Hà Tĩnh) điều khiển xe mang tải BKS 29C – 40875 cố tình rú ga lao thẳng vào xe của lực lượng liên ngành hòng bỏ trốn.

Chiếc xe mang tải BKS 29C – 40875 cố tình rú ga lao thẳng vào xe của lực lượng liên ngành hòng bỏ trốn, đang được tạm giữ tại cơ quan công an.

Trung tá Lê Xuân Hiển, Tổ trưởng tổ liên ngành kiểm tra xe quá khổ quá tải cho biết, khi phát hiện những dấu hiệu vi phạm của 2 xe tải nói trên, chúng tôi lập tức ra dấu hiệu dừng xe. Tuy nhiên, 2 tài xế xe không chấp hành, tài xế lái xe mang BKS 29C – 30441 rẽ vào một hướng khác bỏ chạy, tài xế xe mang BKS 29C – 40875 cố tình rú ga, nhằm vào xe của đoàn kiểm tra để hù doạ hòng chạy thoát.

Chúng tôi chủ động  tránh được liền cho xe vượt lên để chặn tài xế này lại, tài xế này tiếp tục liều lĩnh, không chịu dừng lại, cố tình chạy lạng lách vượt qua xe của lực lượng để chạy trốn.

Khi chạy vào đến địa điểm phường Kỳ Phương (Thị xã Kỳ Anh), bất ngờ có một chiếc xe máy dừng phía trước xe của lực lượng truy đuổi để ngăn cản cho xe tải chạy thoát.

Sau đó, 2 chiếc xe tải chạy về điểm tập kết của mình, khoá cổng không chịu hợp tác với cơ quan chức năng.

Trước hành vi liều lĩnh và bất hợp tác của hai tài xế, lực lượng liên ngành đã điều thêm lực lượng tăng cường nhằm động viên, giải thích chủ xe Hoàng Hải hợp tác.

Đến 20 giờ cùng ngày chủ xe Hoàng Hải mới chịu hợp tác và  điều 2 lái xe khác chạy về trạm giữ xe vi phạm quá khổ, quá tải để chờ xử lý.

Hai tài xế trước đã bỏ trốn.

Với các hành vi chống đối, vận chuyển hàng quá tải, xếp hàng quá chiều cao quy định, cải tạo thùng xe… lực lượng liên ngành đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Vũ – Đặng Sơn / Tầm nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP