Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cho phép một số hoạt động dịch vụ không thiết yếu hoạt động trở lại

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu như: cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, phòng tập gym, yoga, bi-a, quán ăn uống vỉa hè... bắt đầu từ 0h ngày 24/5.

Theo đề nghỉ của Sở Y tế, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cơ bản đã ổn định và được kiểm soát, để xác lập trạng thái bình thường trong sinh hoạt và thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội, ngày 23/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định cho phép mốt số hoạt động dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại, và yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và Uỷ ban nhân dân các cấp thực hiện:

Chính thức cho phép một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu như, cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao như, phòng tập gym, yoga, bi-a; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điệm truy cập internet công cộng; quán, điểm ăn uống vỉa hè... Thời gian bắt đầu thực hiện có hiệu lực từ 0h ngày 24/5.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không
thiết yếu vào ngày 5/5 sau khi có 2 ca tại dương tính với COVID-19 trên địa bàn

Tuy nhiên riêng các cơ sở kinh doanh những dịch vụ như karaoke, quán bar, xông hơi, massage tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Các cơ sở được phép hoạt động trở lại nghiêm túc chấp hành, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, yêu cầu phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, hạn chế sử dụng máy lạnh, không gian kín.

Khuyến khích giao hàng tại nhà; các chủ cơ sở phải ghi chép, lưu trữ toàn bộ thông tin của tất cả các nhân viên, khách hàng. Trường hợp lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện không tuân thủ, vi phạm sẽ yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Minh Tiến

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP