Lúc 12h, PV Báo Lao Động có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, ghi nhận hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng đang có mặt tại đây. Thi thể nạn nhân tử vong được người nhà đặt lên chiếc giường ở ngay giữa đường.Cạnh đó, chiếc xe máy BKS 38H6 – 8477 bị hư hỏng nặng đang dính với một chiếc xe đạp. Phía trước cách khoảng 20m, xe tải BKS 77C – 03558 bị thủng lốp cả trước và sau.

Trung tá Nguyễn Chiến Thắng – Đội trưởng CSGT phía Bắc có mặt tại hiện trường – cho biết, tai nạn xảy ra lúc 6h30. Nạn nhân điều khiển xe máy BKS 38H6 – 8477 bị tử vong tên là Nguyễn Chung (SN 2002, trú thị trấn Nghèn, Can Lộc). Danh tính tài xế điều khiển xe tải chưa rõ, vì đã rời khỏi hiện trường.

Cũng theo trung tá Thắng, phía người nhà chưa chịu đưa thi thể về vì yêu cầu lập biên bản xác nhận nguyên nhân tai nạn nhưng cần phải điều tra, làm rõ đã thì mới kết luận được. Còn lốp xe tải bị hết hơi là do người dân xì chứ không phải nổ lốp.

Lúc này lực lượng Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và lực lượng pháp y cũng đã có mặt tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ khám nghiệm phương tiện, khám nghiệm tử thi.

Lực lượng CSGT cũng được điều đến hơn chục người để phân luồng cho các phương tiện chạy vào làn đường một chiều tránh ách tắc giao thông.

Đại diện gia đình nạn nhân cho biết, nguyên nhân tai nạn là do xe tải chạy từ phía sau va chạm vào xe máy khiến nạn nhân ngã và bị tử vong. Trước khi ngã, xe máy va vào một xe đạp phía trước nhưng người đi xe đạp may mắn không bị thương.

Lý do họ chưa đưa thì thể về là họ yêu cầu có biên bản xác nhận rõ nguyên nhân tai nạn, mà lỗi là do tài xế xe tải.

Sau đây là một số hình ảnh vụ tai nạn mà PV Báo Lao Động ghi lại:

 
 Xe tải liên quan đến vụ tai nạn mà lực lượng chức năng đang làm rõ. Ảnh Trần Tuấn
 Lốp xe tải bị xịt hết hơi. Ảnh: Trần Tuấn
Khám nghiệm tử thi. Ảnh: Trần Tuấn
Phương tiện xe máy mà nhiều người đi đến để nghe ngóng về vụ tai nạn. Ảnh: Trần Tuấn 

Trần Tuấn / Lao Động