Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chính quyền có tiếp tay cho vấn nạn khai thác tài nguyên trái phép?!

Mặc dù thời gian vừa qua báo chí đã phản ánh rất nhiều tới các cấp chính quyền huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhưng vấn nạn khai thác đất trái phép ở địa phương này vẫn diễn ra công khai và không hề có dấu hiệu dừng lại.

Sáng ngày 04/09, nhận được thông tin từ người dân thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) hiện đang diễn ra hoạt động khai thác đất trái phép, có dấu hiệu lợi dụng để trục lợi. Đúng như những gì người dân phản ánh, thời điểm Phóng viên (PV) có mặt tại hiện trường bãi tập kết rác thải thuộc khối 15 thị trấn Phố Châu đã chứng kiến hoạt động khai thác đất diễn ra một cách rầm rộ, công khai. Một quả đồi đã bị đào bới, nham nhở ước tính có đến hàng chục ngàn m3 đã được khai thác mang đi sử dụng.

Khai thác đất nhưng không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Qua trao đổi, lái xe cho biết, máy múc và xe chuyên chở là của một người có tên Điện Quốc. Mang sự việc này phản ánh đến Trưởng phòng TNMT huyện Hương Sơn – ông: Nguyễn Trường Giang qua điện thoại cho biết: "Để tôi cho anh em xuống xử lý".

Xe tải mang nhãn hiệu Thành Nhân, sau khi nhận đất đầy thùng chở đến phục vụ công trình.

Thế nhưng, khi vừa phản ánh xong thì điện thoại của PV liên tục nhận được các cuộc gọi đến với những gợi ý bất minh. Phải chăng, chính quyền huyện Hương Sơn đang dung túng cho hành vi sai phạm này?.

Xe tải vẫn tiếp tục lấy đất sau khi có phản ánh.

Theo dõi quá trình vận chuyển, xe tải mang nhãn hiệu Thành Nhân, sau khi nhận đất đầy thùng chở đến phục vụ nhiều công trình trên địa bàn. Tình trạng xe cơi nới be thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, quá tải, phóng nhanh vượt ẩu khiến bụi mù mịt, đất rơi vãi xuống đường, gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện khác tham gia giao thông trên đường.

Phương tiện vận chuyển đất trái phép đến phục vụ công trình.

Phản ánh tới Toà soạn, nhiều người dân ở huyện Hương Sơn cho biết sự việc này xảy ra ở rất nhiều nơi trên địa bàn huyện. Ngoài địa điểm nói trên, thì hiện tại một số xã như xã Sơn Tiến, Sơn An...cũng đang diễn ra hoạt động khai thác đất để bán tài nguyên trái phép.

Nhiều nơi trên địa bàn cũng đang diễn ra hoạt động khai thác đất để bán tài nguyên trái phép.

Dư luận băn khoăn, hoài nghi các cấp chính quyền và cơ quan chuyên môn quản lý đã thực sự vào cuộc quyết liệt xử lý tình trạng khai thác đất trái phép; chế tài xử lý đã đủ mạnh để răn đe, hay chỉ làm cho có lệ?. Truyền thông đã nhiều lần phản ánh, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc quyết liệt xử lý hành vi vi phạm này để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn.

THPL sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Quốc khánh

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP