Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chim trời kêu cứu...

Những ngày đầu tháng 9 đến nay, trên địa bàn một số xã ở huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Can Lộc Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà (Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng người dân đi săn bắt chim trời rầm rộ.

Tình trạng săn bắt, buôn bán các loài chim hoang dã diễn ra ở phổ biến ở Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ và cả TP Hà Tĩnh. Điều đáng nói, một số loài chim quý như: tu hú, triết, sáo, bìm bịp... đều có mặt trong danh sách thực đơn của các quán nhậu.

Trên QL 8A đoạn qua địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) hàng ngàn con chim quý được bày bán công khai. Sau khi khách mua, chim sẽ được người bán làm thịt ngay tại quán.

Những người hành nghề đánh chim dùng đủ mọi cách để có thể bắt chim như: Chim mồi, lưới, nhạc, bẫy... Đặc biệt, việc bắt chim diễn ra bất kể ban ngày hay ban đêm.

Rất nhiều loài chim quý, nằm trong danh sách bảo vệ đã bị giết thịt và bày bán một cách công khai: Sếu, vạc, diệc. Có nhiều con chim có giá lên đến cả triệu đồng.

Những con chim mồi được nguy trang giống chim thật 100%.

Hiện nay, thịt chim đang là món mồi sạch trong các nhà hàng, quán nhậu.

Theo nhiều người dân cho biết: Việc đánh chim được diễn ra công khai nhưng hầu như các huyện ở Hà Tĩnh đều chưa có phương án bảo vệ các loài chim trời này.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: Hà Tĩnh , chim trời , kêu cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP