Lộc Hà

Hà Tĩnh: Chìm tàu cách bờ 2 hải lý, hai cha con bơi vào bờ sống sót thần kỳ

Đang trên hành trình từ biển khơi về đất liền 2 cha con ông Nguyễn Văn Công bị sóng đánh chìm thuyền. Sóng lớn đã cuốn 2 cha con ông ra biển nhưng sau hơn một giờ đồng hồ cả hai cha con bơi được vào bờ trong tình trạng kiệt sức. 

Trao đổi với PV, thượng úy Đỗ Mạnh Hùng-Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa Sót (thuộc Bộ đội Biên Phòng Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 12 giờ ngày 28/12, chiếc thuyền đánh cá của ông Nguyễn Văn Công (55 tuổi) cùng con trai Nguyễn Văn Hà (30 tuổi) trú tại xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), đang trên đường vào cảng cá Cửa Sót, Thạch Kim cách bờ khoảng 2 hải lý để nhập hàng thì bị sóng lớn đánh chìm không kịp phát tín hiệu kêu cứu.

Lực lượng Biên phòng Cửa Sót và người dân Thạch Kim đốt lửa sưởi ấm cho hai bố con ngư dân gặp nạn sau khi bơi được vào bờ.

Sóng lớn đã cuốn 2 bố con ông ra biển nhưng sau hơn một giờ đồng hồ cả hai bố con bơi được vào bờ trong tình trạng kiệt sức.

Một số người dân, người đánh cá ven bờ đã phát hiện sự việc và nhanh chóng báo cho lực lượng Biên phòng cảng cá Cửa Sót và đã lấy áo ấm, thức ăn để cứu đói nạn nhân.

Hiện, tình trạng sức khỏe của 2 bố con ngư dân Nguyễn Văn Công đã dần ổn định. Chiếc thuyền đánh cá đã bị sóng nhấn chìm đang được lực lượng Biên phòng định vị tiến hành điều tàu cá tìm kiếm.

Lam Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP