Trong nước

Hà Tĩnh: Chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Phú Yên về thu hút đầu tư

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự khẳng định: Hà Tĩnh là một trong những điểm sáng về phát triển KT-XH và thu hút đầu tư của cả nước với nhiều công trình, dự án đã và đang được triển khai. Phú Yên mong muốn được chia sẻ một số kinh nghiệm, giải pháp trong việc thu hút các nhà đầu tư cũng như công GPMB, tái định cư các công trình, dự án; kinh nghiệm trong phát triển bền vững…

Sáng 9/6, Đoàn công tác của UBND tỉnh Phú Yên do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để trao đổi về kinh nghiệm, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư các dự án trongKKT Vũng Áng. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với đoàn.

Trong không khí thân mật, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã thông báo khái quát về tình hình KT-XH, QP-AN của Hà Tĩnh trong thời gian qua. Trong đó, nhấn mạnh đến tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trong KKT Vũng Áng.

Bên cạnh việc ưu tiên phát triển công nghiệp, Hà Tĩnh đang tập trung dồn sức cho phong trào xây dựng NTM, phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất với các mô hình: Trồng rau củ quả trên cát, nuôi cá mú, cá bơn…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tặng đoàn công tác của UBND tỉnh Phú Yên bức ảnh lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành của tỉnh cũng đã chia sẻ, trao đổi một số kinh nghiệm trong xây dựng bộ máy chuyên trách xử lý công tác đền bù, GPMB, tái định cư tại KKT Vũng Áng. Để công tác GPMB được thuận lợi và đảm bảo tiến độ trước hết cần tạo được sự đồng thuận của nhân dân; sự nổ lực của cả hệ thống chính trị; sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong việc vận động, giải quyết các vướng mắc. Trong đó, kiên trì trong công tác vận động nhưng kiên quyết trong việc xử lý các sai phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự bày tỏ lòng cảm ơn sự đón tiếp và những chia sẻ chân thành của Hà Tĩnh trongcông tác GPMB, tái định cư và các chính sách thu hút đầu tư. Đây là những kinh nghiệm quý báu giúp Phú Yên có thể áp dụng trong quá trình phát triển KT-XH trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh Phú Yên đã đi khảo sát thực tế tiến độ triển khai các dự án tại KKT Vũng Áng.

                                  Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP