Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ dự án chi tiền tỉ rà phá bom mìn vẫn đào lên bom "khủng"

Sau khi Infonet có bài “Phát hiện bom “khủng” tại dự án 460 tỷ ở Hà Tĩnh dù đã chi tiền tỷ rà phá bom mìn”, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng như huyện Thạch Hà đã khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ.

Một quả bom “khủng” được máy đào “phát hiện” tại kênh Vách Nam

Sáng nay 26/5, trao đổi với Infonet, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã nắm được thông tin và đang chỉ đạo xử lý. Khi có kết quả sẽ thông tin lại cho PV.

Còn Bí thư Huyện ủy Thạch Hà - Trần Nhật Tân cũng cho biết, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh. Hiện đang chỉ đạo Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện, yêu cầu làm rõ đơn vị ký hợp đồng để có chấn chỉnh, khắc phục và không để xảy ra bất kỳ sự cố gì. Vừa đảm bảo tiến độ công trình, vừa đảm bảo an toàn và xử lý trách nhiệm nếu có.

Cũng theo Bí thư Tân, UBND huyện là đơn vị quản lý trực tiếp, nên sẽ có những chỉ đạo cụ thể hơn. Quan điểm của Huyện là kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, mặc dù được đầu tư trên 3,5 tỷ đồng để rà phá bom, mìn, vật nổ, tại dự án Cải tạo, nâng cấp hệ thống tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà. Tuy nhiên, một quả bom “khủng” vẫn bị “lọt lưới”, được máy đào “phát hiện” khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

Khoảng 15h 30 phút ngày 3/5, trong quá trình thi công dự án nạo vét sông Vách Nam (thuộc thôn Phúc, xã Thạch Tiến), đơn vị thi công đã đào được một quả bom "khủng", có đường kính tới 35cm, dài 1m50, nặng khoảng 250kg.

Mặc dù hợp đồng rà phá bom, mìn, vật nổ trên 3,5 tỷ đồng nhưng không phát hiện được bom khủng

Việc phát hiện một quả bom nằm trong phạm vi thi công dự án sau khi đã tiến hành rà phá bom, mìn, vật nổ khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Theo lý giải của ông Từ Hữu Hoan, Giám đốc dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà: “Việc phát hiện một quả bom trong quá trình nạo vét kênh Vách Nam là do quả bom này nằm sâu hơn so với tín hiệu dò tìm đã phê duyệt. Nó nằm ngoài tín hiệu, ở độ sâu sâu hơn tín hiệu mình được duyệt”.

Cũng theo ông Hoan, phải khống chế tín hiệu dò tìm, vì dò tìm càng sâu thì càng tốn nhiều tiền hơn.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP