Formosa xả thải

Hà Tĩnh chỉ đạo công an vào cuộc vụ clip cống xả màu đỏ

Hà Tĩnh chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ đối tượng đã tung đoạn clip về cống xả thải có nước màu đỏ.

Xác minh clip xả thải màu đỏ nghi của Formosa

Tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ đối tượng tung clip về cống xả thải màu đỏ

Chiều tối 20/2, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thông tin: UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc điều tra làm rõ đối tượng đã tung đoạn clip về cống xả thải có nước màu đỏ.

“Sau khi tổ công tác có kết luận clip cống xả thải màu đỏ không phải của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Dù chưa có văn bản chính thức nhưng UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc xác minh, làm rõ đối tượng tung clip cống xả thải màu đỏ lên mạng gây hoang mang dư luận những ngày qua”, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 17/2, tại khu vực D cầu cảng dịch vụ Sơn Dương (thuộc Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh) xuất hiện một dải nước màu đỏ. Dải nước đỏ dài khoảng 50m, rộng 7m, xuất hiện được vài giờ đồng hồ thì bị sóng đánh tan. Theo người dân sống gần đó thì đây là hiện tượng bình thường, năm nào cũng có và được người dân gọi hiện tượng đó là mé nước.

Sau đó một ngày (18/2), trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh dòng nước màu đỏ chảy ra từ một miệng 1 cống. Khi xem clip, rất nhiều người hoài nghi nó là do Formosa tiếp tục xả thải.

Xác minh clip xả thải màu đỏ nghi của Formosa 2
Tổ công tác Hà Tĩnh kiểm tra hệ thống xả thải của Formosa vào sáng 20/2

Trước thực tế này, sáng 20/2, tổ công tác gồm: Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, tổ công tác của Viện Công nghệ môi trường, thuộc Bộ TNMT, đại diện Formosa cùng các cơ quan báo chí đã kiểm tra hệ thống xả thải của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Sau buổi kiểm tra, tổ công tác kết luận: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh không có đường ống xả thải như trong clip phát tán trên mạng xã hội.

Xem thêm Video: Video cống xả thải có nước màu đỏ gây xôn xao dư luận những ngày qua

Sỹ Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP