Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cháy rừng thông, hàng trăm người tham gia dập lửa

Vào khoảng 13h, chiều 24/6, một đám cháy rừng xảy ra tại đồi Hốp Trổ, xã Đức Giang,huyện Vũ Quang ( Hà Tĩnh), chính quyền địa phương phải huy động hàng trăm người dập lửa.

Hiện trường vụ cháy

Theo đó, ngay sau khi vụ hỏa hoạn vừa xảy ra, chính quyền xã Đức Giang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã thông tin đến kiểm lâm, công an huyện Vũ Quang để điều động lực lượng và phương tiện cùng hàng trăm người dân đến dập lửa.

Ông Trần Quốc Sự - Chủ tịch xã Đức Giang cho biết: Đám cháy xảy ra tại rừng thông nằm trên địa bàn, giữa lúc thời tiết nắng nóng lên tới 40độ C, cộng với gió Lào, trong lúc đó lợp thực bì phủ dày nên đám cháy ngày càng lan rộng. Sau nỗ lực hơn 3 giờ dập lửa, đến nay đám cháy tạm thời được khống chế.

Đám cháy đã được khống chế

Được biết, rừng thông nơi đây được trồng lâu năm và có nhiều rừng tràm của các hộ dân trồng liền kề nên nếu không kịp thời chữa cháy, ngọn lửa có thể thiêu sạch mọi thứ.

Ông Tôn Quang Thanh - Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vũ Quang cho biết hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ cháy, nên trước mắt chưa xác định được mức độ thiệt hại bao nhiêu héc ta.

Tác giả: DOÃN ĐẠT

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: Hà Tĩnh , cháy rừng thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP