Vũ Quang

Hà Tĩnh: Cháy chợ Bộng, hàng chục ki-ốt bị thiêu trụi

Chợ Bộng (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã bất ngờ bốc cháy trong đêm, thiêu trụi gần 40 ki-ốt bán quần áo, giày dép.

hatinh24h 01
Người dân tìm cách đưa hàng hóa ra khỏi đám cháy.  Ảnh: Người dân cung cấp

Khoảng 21h ngày 31/8, một ngọn lửa bất ngờ bốc cháy từ một ki-ốt trong đình chợ Bộng (thuộc xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), sau đó đã lan nhanh thiêu trụi hàng chục ki-ốt buôn bán vải, quần áo, giày dép trong đình chợ Bộng.

Sau khi phát hiện đám cháy, chính quyền và người dân đã huy động mọi lực lượng, cùng Cảnh sát PCCC đến để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, do hàng hóa trong đình chợ Bộng là các mặt hàng dễ cháy như quần áo, giày dép… nên ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu trụi gần 40 ki-ốt kinh doanh của các tiểu thương trong chợ. Tổng thiệt hại do vụ cháy gây ra ước tính lên đến nhiều tỷ đồng.

hatinh24h 01
Ngọn lửa bốc cao hàng chục mét.  Ảnh: Người dân cung cấp

Ông Phạm Quốc Thanh, PCT UBND huyện Vũ Quang cho biết, có khoảng gần 500 người bao gồm cảnh sát, tiểu thương và người dân địa phương tham gia chữa cháy, khoảng 1 tiếng sau, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Chợ Bộng được xây cách đây hàng chục năm, là chợ có quy mô buôn bán lớn nhất nhì huyện Vũ Quang. Đồng thời là nơi tập trung buôn bán của 6 xã lân cận của hai huyện Vũ Quang và Đức Thọ. Chợ Bộng có diện tích hơn 3.000 m2.  Phía trong đình chợ, nơi xảy ra hỏa hoạn khuôn viên rộng vài trăm m2, có khoảng 40 hộ tiểu thương kinh doanh các mặt hàng vải, quần áo, dày dép, đồ dùng học tập…

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Trần Lộc ./ Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP