“Nghe các bác sỹ nói tim của cháu bị tổn thương khá nặng, không biết sống được đến khi mô nữa. Lo lắng, thương con quá mà không biết làm sao được cả. Hiện tại các bác sỹ đang cho cháu thuốc uống chờ tới ngày hội chẩn lại để phẫu thuật chữa trị.”- Đôi mắt của người mẹ trẻ Trần Thị Phượng (SN 1994, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bỗng ướt nhòe, nức nở không nên lời khi trò chuyện cùng chúng tôi.Niềm vui vì con trai đầu lòng của gia đình anh Mai Sỹ Tá (SN 1988- chồng chị Phượng) vừa mới chào đời chưa được bao lâu thì đó cũng là lúc trăm nỗi lo bộn bề đến với gia đình nhỏ này khi cháu Mai Đình Tài (con trai của anh Tá, chị Phượng) vừa mới sinh được 2 ngày tuổi đã phải đưa vào chiếu đèn liên tục gần 1 tuần trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vì thấy bị vàng da. Sau thời gian chiếu đèn trên, cháu Tài được chuẩn đoán mang trong mình bệnh tim quái ác.

Chị Trần Thị Phượng không giấu được cảm xúc khi kể về bệnh tình của cậu con trai mới hơn một tháng tuổi. Vừa kể chị vừa lấy tay lau nước mắt.  

Anh Tá hiện là công nhân trong Bình Thuận, đang nghỉ phép trong thời gian vợ sinh, sắp tới ngày chuẩn bị đi làm thì thấy da của đứa con trai mới sinh của mình vàng hơn. Anh quyết định phải tạm nghỉ việc để đưa 2 mẹ con ra Bệnh nhi Trung ương để khám và điều trị. Sau khi khám bệnh, được biết cháu Tài đang bị bệnh thiếu máu, bệnh tim, bệnh bất đồng máu giữa mẹ và con. Bác sỹ cho biết, hiện tim của cháu đang bị tổn thương nhiều chỗ. Hiện nay, cả 2 vợ chồng anh, chị đang phải thuê trọ lại ở Hà Nội, gần bệnh viện nhi để chờ đợi các bác sỹ hội chẩn tình trạng bệnh tình và phương pháp chữa trị cho cháu bé.

Tại Hà Tĩnh, gia đình anh Tá là hộ cận nghèo. Anh là người lao động chính trong gia đình. Chị Phượng mới ra trường còn chưa có việc làm, 4 sào ruộng quanh năm không đủ ăn, cả gia đình (bố, mẹ, vợ và em) đều trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi mà anh gửi về hàng tháng. Hơn nữa mẹ anh lại thường đau ốm, hay phải thuốc thang chữa trị. Gia cảnh vốn đã khó khăn nay lại còn trở nên chật vật hơn rất nhiều. Từ khi vợ sinh đến nay, gia đình đã phải vay mượn tạm bà con, họ hàng hơn 20 triệu đồng mà vẫn không đủ chi phí đi viện, sinh hoạt tại đây. Trăm mối lo gia đình nhỏ đang phải đối mặt, nhưng lớn hơn cả là nỗi lo, sự sợ hãi căn bệnh tim từ khi còn sơ sinh có thể lấy đi tính mạng của bé Tài bất cứ lúc nào.

 

Liên hệ trực tiếp với anh Mai Sỹ Tá (bố cháu Tài) qua số điện thoại 0975.099.062. Địa chỉ: thôn Đông Thịnh, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Trần Vương  / Lao Động