Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh chấp thuận cho Formosa tuyển gần 3.000 lao động nước ngoài

Ngày 5-9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản về việc tuyển dụng lao động nước ngoài làm việc tại 9 gói thầu thuộc dự án Formosa Hà Tĩnh theo đề xuất của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Lao động làm việc ở dự án Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Hùng.

Tại văn bản gửi Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã đồng ý về nguyên tắc cho phép 9 nhà thầu thuộc Dự án Formosa Hà Tĩnh tuyển dụng 2.976 lao động nước ngoài vào làm việc theo như đề xuất của Công ty Formosa.

Trong đó, nhà thầu Công ty TNHH xây dựng công trình hóa chất số 6 Trung Quốc thực hiện Gói thầu xây dựng hạng mục phân li không khí được phép tuyển dụng 276 lao động nước ngoài (trong đó có tới 198 nhân viên kĩ thuật). Nhà thầu Công ty China MCC 20 Group coup.,Ltd thực hiện gói thầu tổng thầu duy tu thiết bị, được phép tuyển dụng 120 lao động nước ngoài…

UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các nhà thầu thực hiện việc tuyển dụng lao động theo công văn số 2463/UBND-VX1 ngày 11-6-2014 của UBND tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn triển khai thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ bổ sung lao động làm việc tại dự án Formosa và công văn số 2779/LĐTBXH-VL ngày 4-8-2014 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thông báo việc áp dụng điều kiện đã được điều chỉnh đối với lao động là người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 29-7-2014, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chấp thuận cho phép các nhà thầu của 28 gói thầu sử dụng 8.426 lao động nước ngoài.

Ngày 22-8-2014, Ban quản lí khu kinh tế tỉnh Hà tĩnh cũng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép 9 gói thầu tiếp theo được tuyển dụng bổ sung 2.976 lao động nước ngoài để phục vụ các dự án.

Lương Bằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP