Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Chấn chỉnh bồi dưỡng cấp chứng chỉ sai quy định

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh có công văn gửi các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc chấn chỉnh việc bồi dưỡng cấp chứng chỉ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo công văn này, một số phòng GD&ĐT đã kịp thời tham mưu UBND huyện chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực sử dụng chứng chỉ bất hợp pháp, dừng việc mở lớp cấp tốc bồi dưỡng cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, được đội ngũ viên chức đồng tình, ủng hộ, tạo dư luận tốt trong ngành.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số đơn vị chưa quán triệt đầy đủ nội dung các thông tư liên tịch và hướng dẫn của Bộ, buộc phải nộp các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trong lúc viên chức chưa được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ, dẫn đến việc một số viên chức đối phó bằng cách mua chứng chỉ hoặc nộp nhiều tiền tham gia lớp bồi dưỡng cấp tốc để được cấp chứng chỉ, gây bức xúc trong đội ngũ và dư luận xấu trong Ngành.

Để chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực nói trên, lập lại kỷ cương trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, cấp chứng chỉ, nhằm chú trọng chất lượng thực chất của đội ngũ viên chức, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà tĩnh yêu cầu các trưởng phòng GD&ĐT và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thực hiện nhanh gọn, có hiệu quả việc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với viên chức trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập, tránh gây phiền hà, bức xúc và tốn kém đối với viên chức, nhằm ổn định đội ngũ chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Xử lý nghiêm các cá nhân trong đơn vị tham gia môi giới mở lớp, buộc viên chức nạp tiền học các lớp cấp tốc, cấp chứng chỉ để hưởng lợi bất chính; phát hiện, báo cáo cơ quan chức năng để điều tra làm rõ tổ chức, cá nhân tham gia mua bán, lưu hành văn bằng, chứng chỉ bất hợp pháp để xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

Thông tư số 17/TT-BGDĐT-BTTTT ngày 21/6/2016 của Liên bộ: Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Thông tin – Truyền thông Quy định tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng Công nghệ thông tin, trong đó quy định các chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C đã cấp có giá trị sử dụng tương đương với chứng chỉ ứng dụng Công nghệ thông tin cơ bản;

Bộ GD&ĐT đang ban hành các văn bản về chương trình, tổ chức bồi dưỡng thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học mới. Sau khi có đủ các văn bản liên quan, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh sẽ có hướng dẫn các đơn vị rà soát, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng.

Trong quá trình công tác, thủ trưởng đơn vị cần tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích viên chức tự học, tự bồi dưỡng để có trình độ thực chất, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định.

Lập Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP