Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Chặn cầu Linh Cảm thi công, QL 8A bị chia cắt nghiêm trọng!

Cầu Linh Cảm trên QL 8A đoạn giáp ranh giữa huyện Đức Thọ và Hương Sơn đang sửa chữa nên giao thông đã bị chia cắt; phương tiện dưới lên hay trên xuống giờ phải đi vòng qua thị trấn Vũ Quang khiến cung đường xa thêm rất nhiều.

hatinh24h

Phương tiện từ Đức Thọ lên Hương Sơn giờ phải lên tỉnh lộ 5 để vòng ra đường mòn Hồ Chí Minh

Anh Thành, lái xe ở thị trấn Phố Châu, cho biết: “Đơn vị thi công chặn đường mà không thông báo nên chẳng mấy ai biết. Sáng nay (22/10), tôi đi Vinh, xuống đến cầu Linh Cảm xe không qua được nên phải vòng lên đường mòn Hồ Chí Minh khiến khoảng cách xa thêm chục km”.

chan cau linh cam thi cong ql 8a bi chia cat nghiem trong

Cầu Linh Cảm nằm trên QL 8A bắc qua sông Ngàn Sâu nối 2 huyện Đức Thọ và Hương Sơn lên cửa khẩu Cầu Treo có lưu lượng phương tiện qua lại mỗi ngày rất lớn.

Ông Nguyễn Công ở huyện Đức Thọ cho biết: Từ tối 21/10, đơn vị thi công sửa chữa đã chặn đường lại, không cho xe qua cầu nên nhiều người không biết, dẫn đến ách tắc giao thông.

“Việc đơn vị thi công chặn xe không cho qua cầu Linh Cảm trong giai đoạn này đã ít nhiều ảnh hưởng đến công tác cứu hộ cho bà con nhân dân vùng lũ các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê”, ông Công nói.

Được biết, đơn vị thi công là Công ty CP 473 có trụ sở tại Nghệ An. Một cán bộ Chi cục Đường bộ 2.3 cho biết: Thời gian sửa chữa cầu Linh Cảm khả năng phải kéo dài đến hết năm 2016.

Hiện tại, xe từ Đức Thọ muốn lên Hương Sơn, phải đi vòng lên thị trấn Vũ Quang rồi sang đường mòn Hồ Chí Minh; ngược lại, xe từ Hương Sơn xuống cũng phải vòng lên Vũ Quang rồi xuống tỉnh lộ 5 để ra QL 8A đoạn thị trấn Đức Thọ.

Chính Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP