TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cha tàn tật buốt lòng ngóng thi thể con bị cướp sát hại ở Angola

Sau hơn 1 tuần nhận được tin con gái lao động ở Angola bị cướp tấn công tẩm xăng đốt tử vong, ông Minh và người thân ở quê nhà vẫn ngóng chờ thi thể con.

cha tan tat buot long ngong thi the con bi cuop sat hai o angola hinh anh 1

Ông Hoàng Minh đau buồn khi con gái bị sát hại ở nơi đất khách quê người

Chia sẻ với PV, ông Hoàng Minh- bố đẻ của nạn nhân Hoàng Thị Văn (tổ dân phố Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) xót xa: “Đã hơn tuần nay biết tin con gái tử vong ở Angola mà bố mẹ ở quê chưa biết xoay xở đâu ra tiền để đưa thi thể con về vì hoàn cảnh quá khó khăn”.

Ông Minh kể: Trước đó vào ngày 30.11, trong lúc đang ngủ tại khu nhà trọ thuộc tỉnh Huambo (Angola) con gái tôi là Hoàng Thị Văn (SN 1987) cùng bạn là Nguyễn Văn Vinh (trú tại thôn 7, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) và một người quốc tịch Angola bất ngờ bị nhóm cướp đập cửa khống chế. Bắt trói được cả 3, nhóm cướp đòi tiền nhưng do không có tiền nên chúng đã dùng xăng đốt cả 3 người.

Do bị trói chân tay nên cả 3 không thể vùng dậy trong khi đám cháy bao trùm quá nhanh. Khi đám cháy bốc lớn, một số lao động cùng quê nghe kêu nên đến ứng cứu, đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Do bị bỏng nặng con gái tôi tử vong 7.12 còn anh Nguyễn Văn Vinh và người mang quốc tịch Angola đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Minh cho biết thêm, vì điều kiện gia đình quá khó khăn, ở quê không có việc làm nên từ năm 2008 Văn theo anh trai và chị gái đi lao động ở Angola, đến năm 2011 thì về quê mấy tháng rồi lại tiếp tục sang bên đó buôn bán hàng tạp hóa. Văn chưa lập gia đình, có một đứa con gái 5 tuổi gửi lại cho ông bà ngoại ở quê.

cha tan tat buot long ngong thi the con bi cuop sat hai o angola hinh anh 2

Thông báo tin buồn của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola

“Hiện tại mọi thủ tục để đưa thi thể Văn về nước đều phải nhờ vào anh chị nó ở bên đó kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt lao động ở Angola. Chứ ở nhà chỉ có hai vợ chồng già chúng tôi và đứa cháu nhỏ cũng chẳng biết xoay xở thế nào. Nghe tin con gặp nạn vợ tôi suy sụp tinh thần trầm trọng”, ông Minh nói.

Ông Nguyễn Đình Kỷ – Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Hoàn cảnh gia đình ông Hoàng Minh rất khó khăn, ông Minh lại tàn tật mất một chân nên mất sức lao động, vì vậy nguồn thu nhập trông chờ các con đi làm ăn, nay gặp nạn khiến gia đình ông Minh chưa biết xoay xở thế nào để đưa thi thể con về”.

Gia đình ông Minh đang gặp khó khăn, mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Hoàng Minh, khối phố Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh, số điện thoại: 0975978467.

(theo Dân Việt)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP