Tin Hà Tĩnh

Cầu xây xong biến thành “bẫy” người đi đường vì... hết tiền hoàn thiện

Cây cầu bê tông bắc qua mương sông Rác tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) biến thành “bẫy” người đi đường vì thiếu kinh phí hoàn thiện.

Phản ánh với PV Báo Giao thông, người dân thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng thông tin, cầu bê tông bắc qua tuyến mương sông Rác cơ bản đã hoàn thiện từ năm 2015 để người dân có thể đi lại nhưng có nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trên bề mặt cầu có nhiều ống sắt dài khoảng 20 cm đâm chéo lên biến thành "bẫy chông" người đi đường

Ghi nhận của PV, sau khi xây dựng thì ở hai bên thành cầu vẫn còn cắm nhiều ống sắt 20cm đâm chéo lên bề mặt vô hình trung biến bề mặt cầu thành “bẫy chông” người đi đường; thành cầu vẫn chưa được gắn hệ thống lan can bảo vệ.

Ngoài ra, ở dươi lòng kênh vẫn còn một khối lượng lớn đá hộc dùng để xây cầu do đơn vị thi công để lại nên rác thải theo đó tắc nghẽn gây ô nhiễm môi trường.

Khối lượng lớn đá hộc còn thừa gây tắc nghẽn dòng chảy.

Ông Hoàng Văn Đợi, người dân thôn Đồng Phú thông tin, cây cầu này được xây dựng khoảng 6 năm rồi nhưng không hiểu vì sao đến nay phía đơn vị thi công vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục còn lại?

Ông Nguyễn Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã Kỳ Đồng thông tin: Cây cầu có tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng nhưng thời điểm đó do thiếu kinh phí nên đơn vị thi công chưa hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Theo người dân do cầu làm trước đường nên tuyến đường phải uốn cong theo cầu

“Sắp tới xã sẽ bố trí nguồn vốn để hoàn thiện cây cầu và làm mới tuyến đường bê tông còn lại để cho người dân đi lại”, ông Tuệ cho biết.

Theo đại diện đơn vị thi công là công ty TNHH Phước Lợi cho biết, thời điểm đó (năm 2015 - PV), nguồn vốn xây cầu được huyện Kỳ Anh hỗ trợ còn xã Kỳ Đồng không có nguồn nên chúng tôi chỉ làm đến đó.

“Thời điểm sau khi xây cầu xong, mấy năm sau vẫn không có đường”, đại diện công ty Phước Lợi nhớ lại.

Tác giả: HÀ VŨ

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP