Chính sách

Hà Tĩnh cắt, giãn, hoãn hơn 3000 tỷ đồng xây dựng cơ bản

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ kế hoạch và đầu tư về quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương.

Qua rà soát, đề nghị cắt giảm, giãn tiến độ các công trình xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm nay Hà Tĩnh đã đình hoãn 67 dự án với tổng trị giá cắt giảm, giãn, đình hoãn ước tính hơn 3. 206 tỷ đồng.

67 công trình xây dựng cơ bản phải cắt, giãn, hoãn với nguồn vốn trên 3000 tỷ đồng

6 tháng đầu năm nay UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương, đơn vị liên quan rà soát thống kê các công trình xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh nhằm xác định rõ cấp quyết định đầu tư, nguồn vốn đầu tư, phân kỳ nguồn vốn để trả nợ và triển khai các dự án. Xác định danh mục, hạng mục đề nghị cắt giảm, diểm dừng kỷ thuật của các dự án còn thiếu vốn lớn và không có khả năng cân đối để tiếp tục triển khai, bổ sung danh mục các dự án cấp bách, đầu tư hạ tầng, phục vụ các vùng sản xuất tập trung, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên đầu tư.

Qua rà soát, đề nghị cắt giảm, giãn tiến độ Hà Tĩnh đã đình hoãn 67 dự án với tổng trị giá cắt giảm, giãn, đình hoãn ước tính hơn 3. 206 tỷ đồng, trong đó cắt giảm 54 dự án với giá trị cắt giảm gần 2.700 tỷ đồng. Giãn tiến độ 11 dự án với tổng giá trị 462 tỷ đồng và đình hoãn 2 dư án với tổng giá trị hơn 87 tỷ đồng

 Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP