Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh cấp tốc xét nghiệm sàng lọc cho 150.000 mẫu với kết quả đều âm tính

Trong bốn ngày, Hà Tĩnh đã hoàn thành lấy 123.620/chỉ tiêu 150.000 mẫu diện rộng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR. Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Vì số lượng người cần xét nghiệm quá lớn trong khi kinh phí có hạn nên Hà Tĩnh xét nghiệm dựa trên tiêu chí nhóm ưu tiên, gồm: người dân khu vực phong tỏa; các lực lượng tham gia phòng, chống dịch; nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn, cán bộ và sinh viên Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh; người có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau rát họng, nghi ngờ nhiễm nCoV trong cộng đồng từ ngày 3/6 đến nay; các F2, F3 đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, người liên quan dịch tễ, đi từ vùng có dịch và có nguy cơ cao về; bệnh nhân, người nhà đến cơ sở y tế trong tỉnh từ ngày 3/6 đến nay; ban quản lý, bảo vệ, trông xe, người bán hàng... tại các chợ đầu mối, siêu thị, bến xe ở TP Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà, Hương Sơn, Thạch Hà; người lao động nguy cơ cao tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm diện rộng


Trong đợt xét nghiệm lần này, số mẫu được lấy nhiều nhất là ở TP Hà Tĩnh và Hương Sơn. Hai địa phương này ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong đợt dịch lần này, với số lượng mẫu đã lấy là 20.000 mẫu. Các huyện, thị xã còn lại lấy 3.000-15.000 mẫu.

Tất cả 150.000 mẫu diện rộng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR đã cho kết quả âm tính.


Mẫu lấy xong được đưa về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Hơn 40 cán bộ xét nghiệm cùng 5 dàn máy liên tục vận hành để sớm trả kết quả. Hiện nay, tất cả 15.000 mẫu diện rộng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR đã cho kết quả âm tính.

Hiện, 6 địa phương trong tỉnh ghi nhận ca mắc Covid-19 gồm: TP Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Sơn và Nghi Xuân./.

Tác giả: CTV Thùy Chi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP