Kinh tế

Hà Tĩnh cần tập trung phát triển kinh tế

Hà Tĩnh cần tập trung phát triển kinh tế, trên cơ sở triển khai có hiệu quả Kết luận số 49 của Hội nghị Trung ương lần thứ 6.

Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, ngày 14/3, ông Lê Hồng Anh – Ủy viên Bộ Chính trị – Thường trực Ban Bí thư đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.


Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng, ông Lê Hồng Anh đánh giá cao những kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong những năm qua.


Trong điều kiện khó khăn chung của cả nước, nhưng bằng sự năng động, sáng tạo của mình Hà Tĩnh vẫn vươn lên một cách mạnh mẽ, minh chứng rõ nét là tốc độ tăng trương kinh tế của tỉnh đạt trên 14%, nhiều chỉ tiêu về kinh tế xã hội đều đạt và vượt cao hơn nhiều so với bình quân chung của cả nước, nhất là về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh dẫn đầu và trở thành điểm sáng của cả nước.



Tỉnh đã có cách làm sáng tạo, thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tỉnh ủy cũng đã triển khai tốt Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.


Theo đó Hà Tĩnh đã có cách làm hay, tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ đảng viên, tạo được không khí đoàn kết, dân chủ trong Đảng, trong các ngành các cấp và trong quần chúng nhân dân.


Trên cơ sở phân tích những khó khăn, thách thức trong năm 2013, ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh: Năm 2013 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Hà Tĩnh cần tập trung phát triển kinh tế, trên cơ sở quán triệt sâu sắc và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tại Kết luận số 49 của Hội nghị Trung ương lần thứ 6 (khóa XI).


Trước mắt cần hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát huy năng lực sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh.


Bên cạnh đó, thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn, nhất là Dự án Khu liên hợp thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương Phomosal, Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1


Ông Lê Hồng Anh cũng lưu ý, cùng với đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ Hà Tĩnh cũng cần quan tâm đầu tư để phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa, bền vững; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới; tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, trọng tâm là việc sửa chữa, khắc phục những yếu kém, khuyết điểm đã được chỉ rõ trong bước kiểm điểm tự phê bình và phê bình; gắn quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Trước mắt chỉ đạo thực hiện tốt việc lấy ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.


Ông Lê Hồng Anh tin tưởng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra, đưa Hà Tĩnh sớm trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển, trung tâm công nghiệp của khu vực và của cả nước.


Trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, ông Lê Hồng Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Anh; thăm các công trình dự án đang được triển khai tại Khu kinh tế Vũng Áng như: Nhà máy nhiệt điện Vũng áng 1, Tổng kho xăng dầu dầu khí Vũng Áng, Dự án Khu liên hợp thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương Phomosal./.

CTV Sinh Hương/VOV-Trung tâm tin

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP