Trong nước

Hà Tĩnh cần quan tâm đến phát triển nhà ở cho công nhân – lao động

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm trưởng đoàn sáng 25/4.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương, về KCN Vũng Áng, những nét mới trong công tác quy hoạch nói chung và quy hoạch đô thị Hà Tĩnh nói riêng.

Chủ tịch đồng thời khẳng định vai trò của ngành Xây dựng trong tỉnh và trình bày một số phương án nâng loại đô thị đã được tỉnh nghiên cứu kỹ lưỡng cho huyện Kỳ Anh và xin ý kiến tư vấn của Bộ Xây dựng liên quan đến nâng loại đô thị cho huyện này.

Theo đó, huyện Kỳ Anh hiện có 1 thị trấn và 32 xã, với diện tích trên 1.000km2, chiếm ¼ diện tích của tỉnh Hà Tĩnh. Đây là huyện có nhiều lợi thế phát triển kinh tế – xã hội.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác quy hoạch tổng thể kinh tế- xã hội Hà Tĩnh, phát triển đô thị tỉnh trong giai đoạn hiện nay, đồng thời nhấn mạnh, quy hoạch tốt là điều kiện đúng để khai thác tiềm năng lợi thế của tỉnh, thể hiện sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh.

Về nâng loại đô thị liên quan đến huyện Kỳ Anh, Bộ Trưởng cho rằng quan điểm của Bộ sẽ ủng hộ khi tỉnh đưa ra phương án nghiên cứu kỹ lưỡng, cẩn thận và hợp lý.

Bộ trưởng chia sẻ bài học kinh nghiệm trong quy hoạch của Vĩnh Phúc và một số tỉnh thực hiện tốt công tác quy hoạch. Bên cạnh đó, lưu ý tỉnh Hà Tĩnh quan tâm công tác quản lý xây dựng tại địa phương và thành lập Ban quản lý khu vực phát triển đô thị…

Trao đổi về vấn đề nhà ở cho công nhân tại KCN Vũng Áng, Bộ trưởng đề nghị Hà Tĩnh quan tâm đến phát triển nhà ở cho công nhân – lao động, quy hoạch lại chỗ ở hiện tại của công nhân, tạo điều kiện cho công nhân an cư và cùng sinh hoạt văn hóa cộng đồng tại địa phương.

Ngọc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP