Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Cần làm rõ những bất cập tại đường giao thông huyện lộ 12

Nhiều công trình bất cập tại công trình giao thông huyện lộ 12 đoạn qua xã Kỳ Châu

Dự án Nâng cấp sửa chữa đường huyện  lộ 12 (xã Kỳ Châu, Kỳ Hải-huyện Kỳ Anh) đang được thi công nhưng rất nhiều hộ dân sống gần đây bức xúc vì chất lượng công trình. Người dân cho rằng công trình đường qua xã Kỳ Châu rất nhiều bất cập mà thể hiện ngay sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công kém chất lượng.

Dự án Nâng cấp sữa chữa đường huyện lộ 12 từ Kỳ hải đến Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh) do Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh, trực tiếp quản lý là phòng Kinh tế hạ tầng huyện, đơn vị thi công là công ty cổ phần xây dựng  Đinh Lâm ( địa chỉ tại thị xã Kỳ Anh) và Công ty Cổ phần Linh Châu (địa chỉ tại tp. Hà Tĩnh) và công ty Đầu tư Thương mại xây dựng HT là đơn vị giám sát, với mức đầu tư 3, 8 tỷ đồng.

Theo phản ánh của người dân, thì công trình có nhiều bất cập và “khi thấy bất cập như vậy chúng tôi ra nói với đơn vị giám sát nhưng vẫn thấy đơn vị thi công vẫn làm không màng đến ý kiến góp ý của người dân chúng tôi, không biết chủ đầu tư có cho họ làm như vậy hay không”. Khi nói về công trình thi công không đảm bảo chất lượng thì một người dân sống gần ngay công trình đang thi công cho biết: “Hôm đó tôi thấy họ nấu nhựa, nấu xong thì trời mưa nên họ không đổ nhựa và hai ngày sau trời hết mưa thì họ lại nấu lại nhựa cũ và cho đổ. Tôi đã làm làm mười mấy năm trong thi công đổ nhựa đường này tôi biết, nhựa nấu là phải đổ liền chứ như cách thi công này là nhựa đã chết rồi thì làm sao đảm bảo chất lượng công trình được.

nguoi-dan-phan-anh

Người dân phản ánh bất cập tại công trình đường giao thông huyện lộ 12 đoạn qua xã Kỳ Châu.

Nếu như nhựa đảm bảo nấu xong rồi đổ thì từng đó nhựa đổ được mấy chục mét đằng này nhựa đã chết nên đơn vị thi công cho đổ vầy và luôn”. Một vấn đề nữa mà dân ở đây bức xúc là “việc lu lèn không được nhà thầu chú trọng nên nhiều đoạn đường nhô cao nhiều đoạn thì trũng xuống, đường mới thi công mà như đã lâu rồi. Hơn nữa, không biết thiết kế thế nào nhưng tôi thấy thì lớp đá 4×6, đến 1×2 trộn lẫn nhau khi thì lớp nhựa có lớp đá R5 nhưng nhà thầu rải lớp này qua loa, đường đổ nhựa mà lấy chân khay khảy là bóc được đá ra”.

Trao đổi với phóng viên ông Trương Thanh Long-Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Kỳ Anh cho biết: “Dự án nâng cấp sữa chữa đường huyện lộ 12 do UBND huyện Kỳ Anh làm chủ đầu tư, đồng chí Phó chủ tịch làm trưởng ban, tôi là phó ban. Tháng 10 bắt đầu triển khai nhưng do gặp khó khăn về vốn và đặc biệt là thời tiết từ khi bắt đầu làm đã gặp mưa suốt. Đoạn mà dân phản ánh là do đơn vị Công ty Cổ phần Linh Châu ở thành phố Hà Tĩnh thi công. Sự việc dân phản ánh trên là có, theo lý mưa thì không được làm nhưng giò mưa kéo dài, do bị ép tiến độ và đây là tuyến đường độc đạo nên mưa cũng phải làm. Vấn đề dân phản ánh thì do một ít đá chưa được chuẩn lắm nên vấn đề bong tróc là không tránh khỏi. Nội dung nhựa chết đơn vị thi công vẫn làm thì có việc đó nhưng khi đơn vị giám sát phát hiện đã bắt làm lại, giám sát thấy vậy thì làm lại chứ không lập biên bản và cũng không có biên bản gì cả. Theo thiết kế đá 4×6, dến lớp chèn 1×2, rải nhựa và đến đá R5 nhưng do nguồn vốn hạn hẹp nên lớp nhựa này chỉ là lớp nhựa kết dính chứ không phải rải nhựa dày như nhiều tuyến đường.

thi-cong-duong-khong-con-duong-dan-di-buoc-nguoi-dan-phai-di-len-duong-dang-thi-cong-1

Liệu có việc đơn vị thi công, giám sát và chủ đầu tư có móc nối với nhau, chủ đầu tư có làm ngơ cho nhà thầu hay không?  Và những bất cập tại công trình giao thông huyện lộ 12 đoạn Kỳ Châu có được khắc phục, sữa chữa hay không? Rất cần các ban, ngành liên quan vào cuộc để lấy lại niềm tin cho nhân dân.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ hơn, tránh tình trạng công trình vừa làm xong đã hỏng hóc, kém chất lượng gây thiệt hại về tài sản của nhà nước, lợi ích của nhân dân.

Lê Nga-Đình Chởi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP