Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cán bộ xã đồng loạt bỏ nhiệm sở đi du lịch nước ngoài trước dịp lể

Mặc dù còn một ngày làm việc nữa mới đến ngày nghỉ, nhưng sáng 27/2 với hình thức núp bóng ngày lễ, hàng chục cán bộ xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã bỏ nhiệm sở, đi tham quan, du lịch tại Lào ngay ngày lịch làm việc cuối tuần.

Sáng 27/4, Trụ sở làm việc của chính quyền xã Hương Lâm vắng tanh như chùa "Bà Đanh"

Sáng 27/4, nhiều người dân đến UBND xã Hương Lâm để liên hệ công việc thì được một số cán bộ ở xã thông tin, máy tính hỏng, mất mạng internet… Hẹn sang tuần đến làm việc. Sau khi nhận được phản ánh phóng viên đã có mặt tại trụ sở xã Hương Lâm để nắm thông tin. Có mặt tại đây, quan sát chúng tôi thấy phòng làm việc của chủ tịch UBND xã, phó chủ tịch UBND xã, Bí thư xã, Bí thư đoàn xã cùng các bộ phận khác đều cửa đóng, then cài.

Tại trụ sở UBND xã Hương Lâm, chúng tôi gặp chị Phan Thị Vinh (28 tuổ, người dân thôn 4 xã Hương Lâm) cho biết: “Sáng nay tôi đến đây cần làm giấy khai sinh cho con gái vừa sinh chưa đầy 2 tháng tuổi là cháu Đinh Khánh Vân, nhưng vào làm việc thì được một cán bộ phòng giao dịch nói rằng, hệ thống mạng internet bị hỏng nên không làm được giấy tờ, đồng thời hẹn sang thứ Năm tuần tới đến làm”.

Chị Phan Thị Vinh lên UBND xã làm giấy khai sinh cho con nhưng phải quay về

Tương tự, chị Trần Thị Lý (31 tuổi) cũng người dân xóm 4 xã Hương Lâm tỏ ra thất vọng cho biết, sau khi đến UBND xã giao dịch để nhận bìa đỏ (GCNQSDĐ) được ông bà nội cho tách riêng, nhưng anh Huy cán bộ địa chính xã nói hiện nay bìa đỏ của tôi đã có nhưng ở trên huyện, nếu cần thì mang thêm hơn 500.000 tiền lệ phía lên huyện nộp lấy về, nếu ngại thì đưa số tiền đó nộp cho xã hôm sau xã sẽ đưa về rồi thông báo lên lấy cũng được.

Trao đổi với PV Báo Dân sinh, ông Lê Hữu Thức – Phó chủ tịch xã Hương Lâm thừa nhận: “Đúng là có việc cán bộ xã đi tham quan bên Lào, xã Hương Lâm có hơn 30 cán bộ công đoàn làm việc tại đây, nhưng vừa qua xã được Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh mời đi tham quan bên Lào nên xã cho gần 20 cán bộ, viên chức đi cùng đoàn, nhưng khi người dân đến giao dịch thì với chức năng Phó chủ tịch xã tôi có đủ thẩm quyền ký nhiều loại giấy tờ theo quy định".

Chị Trần Thị Lý lên UBND xã Hương Lâm lấy bìa đỏ nhưng phải quay về

Được biết, Hương Lâm là một xã vùng sâu vùng xa, tỷ lệ hộ nghèo ở đây còn cao (chiếm tới 21%); thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới Hương Lâm cũng mới chỉ đạt được 10 tiêu chí, được xếp vào nhóm cuối so với cả tỉnh. Vậy chuyến đi tham quan ở Lào đang trong ngày lịch làm việc theo hệ thống hành chính có quá phải cần thiết hay không?

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG- DOÃN ĐẠT

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP