TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cán bộ Sở Ngoại vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Cơ quan điều tra đã kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Văn Đình (SN 1979) ở Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh, hiện đang công tác tại Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.

Sáng 3/9, thiếu tá Lê Xuân Sang – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan điều tra đã kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Văn Đình (SN 1979) ở Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh, hiện đang công tác tại Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.Trước đó, vào ngày 30/7/2013, Công an thành phố Hà Tĩnh nhận được đơn trình báo của ông Đặng Đôn Túy ở khối phố 1, phường Tân Giang và bà Nguyễn Thị Hà ở khối phố 3, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh tố cáo Nguyễn Văn Đình (SN 1979) ở phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ khẩn trương vào cuộc, tiến hành điều tra làm rõ hành vi theo đơn tố cáo.Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Đình là học sinh cũ của ông Đặng Đôn Túy nên hai bên thường xuyên qua lại gặp gỡ nhau. Nhờ mối quan hệ thân tình, thường xuyên tâm sự với nhau nên Đình nói với ông Túy là mình có thể xin được việc vào làm ở cơ quan Nhà nước.Nghe vậy, ông Túy được lời như cởi tấm lòng, tin vào khả năng của cậu học trò đã giới thiệu Đình gặp ông Huỳnh Ngọc Vinh ở phường Bắc Hà, là bạn thân tình của ông Túy. Sau khi làm quen với nhau, ông Vinh nói với Đình là ông có cậu con trai vừa tốt nghiệp Đại học Hà Tĩnh đang có nhu cầu muốn vào làm việc ở Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh.Sau một thời gian “chạy việc”, đến tháng 11/2012, Đình điện thoại cho ông Túy nói Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh chuẩn bị thi tuyển, nếu ông Túy muốn xin cho ai thì bảo họ chuẩn bị hồ sơ xin việc.Sau đó, Đình thông báo với ông Túy chi phí xin việc khoảng 200 triệu đồng, phải đưa trước 100 triệu đồng, lúc nào xong việc thì lấy hết, ông Túy nói với ông Vinh thì ông Vinh đồng ý. Mấy ngày sau, ông Túy gọi Đình đến phòng làm việc bàn giao số tiền nói trên và hồ sơ xin việc mang tên Huỳnh Ngọc Tuấn. Nhận tiền xong, Đình hứa với ông Túy rằng, Ngân hàng Ngoại thương sẽ tổ chức thi tuyển vào ngày 28/2/2013, việc thi chỉ là thủ tục còn mọi việc Đình đã sắp xếp nên Tuấn chắc chắn sẽ được tuyển dụng.

Đối tượng Nguyễn Văn Đình tại CQĐT CATP Hà TĩnhNhưng thời gian trôi qua, lời hứa của cậu học trò ngày nào đến hẹn nhưng không có câu trả lời. Thấy vậy, ông Túy đã tìm đến gặp Đình thì mới ngớ người ra là Đình không hề có khả năng xin việc làm. Sau khi lấy được tiền từ ông Túy, Đình dùng số tiền trên để trả nợ và chi tiêu vào mục đích cá nhân.Được biết, trước đó, Đình còn nhận 50 triệu đồng của ông Túy để xin việc cho một người khác vào làm ở Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.Không dừng lại ở đó, trong thời gian này, với thủ đoạn như trên, Đình còn nhận xin việc cho Trương Thị Cẩm Tú, con gái bà Trần Thị Hải ở Thạch Bình qua chị Nguyễn Thị Hà vào làm việc tại Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh. Để được vào làm việc tại Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh, Đình nói chi phí hết 260 triệu đồng và sẽ tổ chức thi tuyển vào ngày 5/3/2013.Ngày 8/12/2012, chị Hà, bà Hải và ông Nhật là bố mẹ đẻ của Trương Thị Cẩm Tú đến phòng làm việc của Đình tại Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh để giao 130 triệu đồng và hồ sơ. Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng gia đình bà Hải cũng biết được bộ mặt thật của Nguyễn Văn Đình và làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an. Trong quá trình điều tra làm rõ sự việc cho thấy, từ năm 2012 đến nay, tại Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Hà Tĩnh không có hồ sơ xin việc nào mang tên Huỳnh Ngọc Tuấn và Trương Thị Cẩm Tú.Trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Lê Xuân Sang cho biết thêm: Trong thời gian qua, biết được nhu cầu xin việc làm cho con em rất lớn nên với thủ đoạn trên, Nguyễn Văn Đình đã gặp gỡ một số người “hứa” xin việc hoặc chuyển công tác như: Chuyển công tác từ Cẩm Xuyên ra thành phố Hà Tĩnh cho người nhà anh Nguyễn Huy Thắng ở phường Trần Phú với số tiền 50 triệu đồng; anh Võ Lê Hùng ở phường Hưng Bình, thành phố Vinh 50 triệu đồng…Với thủ đoạn trên, Nguyễn Văn Đình đã “xin việc, chuyển công tác” cho nhiều người với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Đình đã khai nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình và hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà Đình đã nhận.Hiện, Công an thành phố Hà Tĩnh đã thu hồi toàn bộ số tiền trên và trao trả lại cho những người bị hại, hoàn tất hồ sơ xử lý Nguyễn Văn Đình theo quy định của pháp luật. Qua vụ việc này khuyến cáo mọi người dân, khi có nhu cầu xin việc làm, chuyển công tác hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng để đến lúc tiền mất, việc làm không có, lúc đó ân hận cũng đã quá muộn màng. Nguồn: Congannghean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP