Hương Khê

Hà Tĩnh: Cán bộ nửa đêm đi từng nhà trả lại tiền cho dân

Sau khi bị người dân phát giác, báo Dân trí phản ánh việc cán bộ chính sách xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) biển thủ hàng chục triệu đồng tiền trợ cấp, ngay trong đêm, vị cán bộ này đã phải mang tiền đến trả lại cho các hộ dân.

Nửa đêm đi trả tiền cho dân

Trước đó, báo Dân trí đã có loạt bài phản ánh cán bộ chính sách xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, cụ thể là ông Phan Anh Tuấn đã “ngâm” hàng trăm bộ hồ sơ chính sách của người dân nhiều năm liền. Mới đây, ông Tuấn còn bị phát hiện biển thủ hàng chục triệu tiền trợ cấp giáo dục.

Hatinh24h 03

Ông Nguyễn Quang Hợp: “Lúc đó khoảng 9h tối, gia đình đang chuẩn bị đi ngủ thì thấy ông Tuấn mang tiền đến trả”.

Theo đó, ở xã Hòa Hải có gần 20 đối tượng là con em của các thương bệnh binh được hưởng trợ cấp ưu đãi giáo dục với tổng số tiền là gần 130 triệu đồng. Và toàn bộ số tiền này đã được huyện Hương Khê chuyển về xã Hòa Hải để chi trả cho các đối tượng.

Tuy nhiên, ông Phan Anh Tuấn, cán bộ chính sách xã này đã nói dối những người dân nơi đây rằng huyện chưa rót tiền về. Đồng thời ông Tuấn đã biển thủ số tiền hơn 70 triệu đồng của 8 đối tượng.

Nhiều người dân sau đó đã lên Phòng LĐTB&XH huyện Hương Khê để kiểm tra thì mới biết toàn bộ số tiền trên đều đã được huyện chuyển về cho xã để chi trả cho các đối tượng.

Lúc bị người dân phát hiện ra vụ việc, ông Tuấn đã hứa sẽ trả lại toàn số tiền trên nhưng đã 4 tháng trôi qua và vị này vẫn lại tiếp tục hứa.

Nhận được phản ánh của người dân, PV Dân trí đã vào cuộc tìm hiểu sự việc và phản ánh đến các cấp ngành của huyện Hương Khê.

Khi biết sự việc đã vỡ lở, ông Tuấn đành phải đi trả lại toàn bộ số tiền cho người dân.

Ông Nguyễn Quang Hợp cho biết: “Ngay sau khi cơ quan báo chí về điều tra thì đến khoảng 9h tối cùng ngày, lúc đó gia đình tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì thấy ông Tuấn đem tiền đến trả. Dù đã nhận được tiền và ông Tuấn có nói xin lỗi nhưng tôi vẫn hết sức bức xúc”.

Sẽ xử lý cả lãnh đạo xã

Trước khi phản ánh vụ việc cán bộ chính sách biển thủ hàng chục triệu tiền trợ cấp này, báo Dân trí đã có loạt bài phản ánh về những việc làm tắc trách, cố tình “ngâm” hồ sơ của ông Tuấn, cán bộ chính sách xã.

Lúc đó, cả bà Hồ Thị Huyền, Bí thư Đảng ủy và ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch UBND xã đều tỏ ra “bất lực” với vị cán bộ chính sách này (!?). Lãnh đạo xã cũng khẳng định sẽ có cuộc họp và xử lý nghiêm, thậm chí sẽ có văn bản để “trả lại huyện” vị cán bộ này.

Thế nhưng sau 3 tháng, chúng tôi tiếp tục phản ánh về những việc làm tắc trách, biển thủ tiền trợ cấp của các đối tượng, các vị này vẫn điệp khúc cũ là “bất lực” và tiếp tục hứa “sẽ xử lý nghiêm”.

Trước việc làm có dấu hiệu bao che những sai phạm cho nhân viên cấp dưới của lãnh đạo xã, PV Dân trí đã có buổi làm việc với huyện Hương Khê về những vấn đề này.

Ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nghe xã báo cáo về vụ việc.

Ông Huấn cho biết: “Chúng tôi sẽ làm việc, thành lập đoàn kiểm tra, sau khi có kết luận cụ thể thì sẽ có hình thức xử lý. Quan điểm của huyện là không bao che và kiên quyết xử lý nghiêm”.

Ông Huấn cũng cho biết, trách nhiệm quản lý nhân viên cấp dưới trước hết là Chủ tịch UBND xã, Bí thư Đảng ủy.

“Giờ cả chủ tịch và bí thư đều nói bất lực với nhân viên cấp dưới thì không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ xử lý cả lãnh đạo chủ chốt vì không thể quản lý được nhân viên”, ông Huấn khẳng định.

Ngoài ra, thông tin riêng PV nhận được từ một cán bộ công an huyện Hương Khê cho biết, cơ quan này cũng đã vào cuộc điều tra về vụ việc trên.

Theo Xuân Sinh / Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP