Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cán bộ địa chính "ém" Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân suốt gần 8 năm?

Theo phản ánh, vào tháng 12/2014, nhiều người dân thôn Ngọc Mỹ, xã Hương Vĩnh (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) nộp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Nguyễn Văn Thông, cán bộ địa chính xã Hương Vĩnh (hiện đã chuyển công tác sang xã khác) để làm thủ tục cấp đổi sổ đỏ nhưng đến nay, đã gần 8 năm trôi qua vẫn chưa được giải quyết.

Bà Phạm Thị Phương, Trưởng thôn Ngọc Mỹ cho biết, ngày 8/12/2014, 40 hộ dân thôn Ngọc Mỹ đã nộp bản gốc hoặc bản photo GCNQSD đất cho ông Nguyễn Văn Thông, cán bộ địa chính xã Hương Vĩnh để làm thủ tục cấp đổi sổ đỏ mới, ông Thông cũng đã ký xác nhận. Vậy nhưng thời gian qua, nhiều hộ dân trong danh sách này đến UBND xã Hương Vĩnh để hỏi hồ sơ cấp đổi GCNQSD đất, UBND xã chỉ đạo rà soát việc cấp đổi sổ đỏ cho người dân trên địa bàn xã thì lộ ra việc ông Thông “ém” nhiều sổ đỏ của người dân thôn Ngọc Mỹ.

Thông tin trên bản danh sách ngày 8/12/2014 thể hiện, người nhận ký tên là Nguyễn Văn Thông, xác nhận đã nhận 40 GCNQSDĐ, trong đó có 8 bản photo, 32 GCNQSDĐ gốc.

Ảnh danh sách 40 hộ dân thôn Ngọc Mỹ, xã Hương Vĩnh, Hương Khê (Hà Tĩnh) bàn giao bản pho to và gốc GCNQSD đất cho ông Nguyễn Văn Thông từ năm 2014.


Trả lời Phóng viên về chuyện nhiều hộ dân nộp GCNQSDĐ cho ông Nguyễn Văn Thông nhưng thời gian dài chưa được giải quyết, ông Trần Văn Thị, Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh cho biết, ông đã nắm rõ sự việc và yêu cầu người dân làm đơn gửi Ủy ban nhân dân xã để tìm cách giải quyết. Hiện nay, ông Thông đã chuyển công tác sang địa phương khác nên vượt quá thẩm quyền giải quyết của ông Thị.

Về phía lãnh đạo huyện, ông Phan Kỳ, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, ông tiếp nhận ý kiến phản ánh từ cơ quan báo chí, sẽ chỉ đạo cấp dưới kiểm tra, xử lý.

Thiết nghĩ, UBND huyện Hương Khê và UBND xã Hương Vĩnh cần gấp rút làm rõ vụ việc, nếu đúng như phản ánh có việc ông Nguyễn Văn Thông "ém" GCNQSDĐ của nhiều hộ dân suốt thời gian dài thì cần xử lý triệt để, bảo vệ quyền lợi của người dân.

Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế Xanh sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: doanhnghiepkinhtexanh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP