Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Cám cảnh 9X mồ côi cha mẹ, chị gái bị tai nạn qua đời đúng ngày tết

Căn nhà nhỏ, lụp xụp ấy không có gì ngoài chiếc giường kê để ngủ và ban thờ còn đang nghi ngút khói hương.

Những ngày qua, bà con ở Thôn 5, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh bỗng trở nên buồn hơn khi hay tin sự ra đi đột ngột của người chị cả đang phải chăm lo cho 2 đứa em đang tuổi ăn tuổi lớn.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, em Hoàng Kim Đức (sn 1997) là người con thứ 2 trong gia đình chia sẻ đầy xót xa: “Mẹ em mắc căn bệnh hiểm nghèo cả gia đình đã phải chạy vạy lo tiền nong, thuốc thang cho mẹ nhưng không qua khỏi. Mẹ ra đi để lại cho bố và ba chị em em khoản nợ chồng chất”.

Căn nhà nhỏ nay chỉ có mình Đức sinh sống.

Vừa nói, Đức vừa lén lau vội những giọt nước mắt khi nghĩ về hoàn cảnh của mình: “Mẹ mất chưa được bao lâu, bố em cũng qua đời vì tai nạn giao thông. Người em gái út của em sinh năm 2001 khi ấy được người dì đưa vào Nam ăn học”.

Từ đó, Đức và người chị cả nương tựa vào nhau cùng làm, cùng sống qua ngày để vừa lo trang trải cuộc sống gia đình cũng như trả khoản nợ đang treo lơ lửng.

Đức bên ban thờ bố mẹ và chị gái.

Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đềm trôi qua, nhưng vào đúng mùng 2 tết vừa qua, Đức như người mất hồn khi hay tin chị gái mình qua đời vì tai nạn giao thông.

“Gia đình em rất nghèo, bố mẹ mất sớm, em chỉ biết trông vào chị cả mà sống, giờ chị ấy mất đi em phải sống sao đây?”, Đức nói trong nghẹn ngào.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên Đức không được đi học cùng chúng bạn mà ở nhà làm ruộng. Nhìn vào gia cảnh của em, không ít người ái ngại.

Ai cũng thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của Đức.

Anh Trường (hoạt động trong đoàn thanh niên xã Cẩm Hưng) cho hay: “Chúng tôi đến nhà em và thấy cám cảnh vô cùng, hoàn cảnh bố mẹ mất sớm, chị gái vừa tai nạn giao thông qua đời đúng mùng 2 tết. Chúng tôi cũng đã kêu gọi mọi người giúp đỡ em nhưng không giúp được nhiều”.

Với Đức, chàng trai 9X này tâm nguyện lớn nhất của cậu là làm sao có thể trả hết số tiền nợ ngân hàng vay chữa bệnh cho mẹ, cộng với đó là kiếm được việc làm ổn định.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả dành cho Hoàng Kim Đức xin gửi về:

Gia đình em Hoàng Kim Đức: Thôn 5, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin Tầng 4, toà nhà Star Tow, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP