Tin Hà Tĩnh

Cái chết oan nghiệt của người mẹ

Chị Nguyễn Thị Huế (41 tuổi ở thôn Tân Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh- Hà Tĩnh) trong lúc nối lại dây điện vào nhà không ngờ bị điện giật chết, để lại một đứa con còn nhỏ dại một mình bơ vơ.

Cháu Kiều Đình Đảo trước bàn thờ mẹ

Cái chết oan nghiệt

Cái chết đầy thương cảm của chị Nguyễn Thị Huế xảy ra vào khoảng 16 giờ 30, ngày 11/10 trong lúc chị đang nối lại đường dây điện trần sau công tơ (điện 02) trước ngõ nhà mình bị đứt. Trước đó, do hệ thống điện trong nhà phập phù, lúc có lúc không nên khi phát hiện được đường dây vào trước ngõ nhà mình bị đứt, chị Huế đã ra nối lại, không ngờ trong lúc chị đang làm thì bỗng có điện nên chị phải chết oan uổng.

Chi Huế bị chồng bỏ từ năm 2010 trong lúc chị đang mang bầu cháu Kiều Đình Đảo mới 4 tháng tuổi. Mặc dù trước khi chia tay, chồng chị đã cam kết trước Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh sẽ gửi tiền về nuôi đứa con đến lúc trưởng thành. Vậy nhưng, từ đó tới nay mẹ con chị vẫn không nhận được một đồng nào của bố cháu bé.

Điểm nối đoạn dây trần vào nhà chị Huế bị đứt giật chết chị


Dù cuộc sống khó khăn vất vả nhưng chị Huế vẫn chăm sóc cháu Kiều Đình Đảo học hành đầy đủ. Tạm thời trước mắt cháu Đảo về ở với ông bà ngoại ở gần đó. Tuy vậy, ông Nguyễn Văn Thìn- ông ngoại cháu cho biết rằng: "Nay ông bà đã già cả không biết loàm gì đề nuôi đủ bản thân thì lấy gì để nuôi cháu ăn học".

Cháu Kiều Đình Đảo bên cái cáy quen thuộc của người mẹ

Tai họa đã được cảnh báo

Sau cái chết của chị Huế, người dân xã Kỳ Thượng và cả vùng miền núi phía Tây huyện Kỳ Anh rộng lớn bao gồm hàng ngàn hộ gia đình càng cảm thấy hoang mang, bởi hệ thống đường dây điện ở đây quả hết sức nguy hiểm.

Anh Nguyễn Văn Duật - em ruột của chị Huế cho biết, từ xưa tới nay hệ thống đường điện sau công tơ người dân phải tự lo nên mạnh ai nấy được, ai dùng loại dây gì thì dùng chứ không có sự giúp đỡ, chỉ dẫn của cán bộ điện lực. Đa số người dân ở vùng này nghèo nên họ thường dùng các loại dây trần, và câu nối sơ sài qua hê thống cọc tre, cọc gỗ... miễn sao đưa vào nhà là được.

Điều đáng nói ở đây là sau khi chị Huế mất được hơn 1 tuần mà Điện lực Kỳ Anh không hề hay biết, chỉ sau khi được PV Báo dân sinh phản ánh qua điện thoại ông Phạm Xuân Thông- Giám đốc Điện lực Kỳ Anh mới tỏ ra bất ngờ, sau đó mới cho anh em xuống kiểm tra xác minh và thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình 1 triệu đồng.

Ông Phạm Xuân Thông cũng thừa nhận cái chết của chị Huế một một phần do thiếu sót của Điện lực Kỳ Anh. Đồng thời cho rằng, hệ thống điện ở cả vùng miền thượng huyện Kỳ Anh hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là sau khi cơn bão số 10 xảy ra vào ngày 15/9 vừa qua.

Đường dây điện sau công tơ được nối sơ sài qua cây và cọc tre, cọ gỗ



Rõ ràng cái chết của chị Huế đau thương đã đành, nhưng nó đang gióng lên một hồi chuông báo động về những mối tai họa tiếp theo về điện sẽ còn hết sức không lường ở cả một vùng dân cư rộng lớn miền thượng huyện Kỳ Anh.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: Hà Tĩnh , oan nghiệt , cái chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP