Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cách ly tại nơi lưu trú 385 trường hợp trở về từ vùng dịch

Sáng 1/3, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, hiện nay Hà Tĩnh đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với 385 trường hợp về từ vùng có dịch Covid-19.

Kiểm tra y tế về dịch covid-19 các cơ sở y tế

Ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, Phó BCĐ phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hiện tại Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh Covid-19. Tuy nhiên, nguy cơ dịch xâm nhập vẫn đang rất lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành đều không được chủ quan. Ngoài việc giám sát, cách ly 3 trường hợp tại cơ sở y tế, thì hiện nay Hà Tĩnh còn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc phân loại, cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với 385 trường hợp đi từ vùng có dịch về theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, các đối tượng cách ly đều được cách ly tại phòng riêng, hạn chế việc tiếp xúc với người trong gia đình, không được tự động rời khỏi nhà, nơi lưu trú. Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng.

Các trường hợp đều được nhân viên y tế hướng dẫn việc sử dụng và tự đo thân nhiệt mỗi ngày ít nhất 2 lần; ghi chép kết quả đo, tình trạng sức khỏe vào phiếu theo dõi sức khỏe hàng ngày và kết quả đều được cập nhật..

Các thành viên trong gia đình người được cách ly và người quản lý nơi lưu trú cách thức khử trùng nơi ở như: lau nền nhà, bề mặt dụng cụ, tay nắm cửa ở gia đình bằng xà phòng hoặc các hóa chất khử trùng, chất tẩy rửa thông thường.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP