Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh cách ly 6 người nghi nhiễm nCoV

6 người sốt, ho, khó thở, bị cách ly do có yếu tố dịch tễ từng làm việc ở Trung Quốc hoặc tiếp xúc với khách du lịch nước ngoài.

Ngày 5/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết trong 6 người có 2 bệnh nhân đang điều trị tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 3 bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh. Một người tự cách ly theo dõi tại nhà. Mẫu bệnh phẩm của họ gửi đi xét nghiệm nCoV, đang chờ kết quả.

Khu vực cách ly điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm nCoV ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Trường hợp mới nhất là bệnh nhân ở thị xã Hồng Lĩnh, đi Quảng Châu (Trung Quốc) về Việt Nam ngày 19/1, sau đó sốt trên 38 độ, ho, khó thở, nhập viện hôm 3/2. Bệnh nhân ở thị xã Kỳ Anh ngày 21/1 đi Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp xúc với người Trung Quốc, ngày 1/2 có triệu chứng sốt trên 38 độ.

Trường hợp thứ ba là một người đàn ông Trung Quốc 32 tuổi, công nhân tại Hàng Châu, có vợ là người Việt Nam, về Hà Tĩnh trước Tết Nguyên đán. Ngày 28/1, người này bị ho, sốt 38 độ, ba hôm sau được đưa vào bệnh viện.

Trường hợp thứ tư là nam bệnh nhân 21 tuổi ở huyện Cẩm Xuyên, đầu bếp của một nhà hàng ở Trung Quốc, về Hà Tĩnh ngày 17/1, hai tuần sau bị ho, khó thở, nhập viện.

Trường hợp thứ năm là nam bệnh nhân ở huyện Kỳ Anh, làm việc trong xưởng đồng hồ ở Trung Quốc, về quê ăn Tết ngày 18/1, đến 29/1 thì bị sốt, ho trên 38 độ. Cuối cùng là nam bệnh nhân ở huyện Can Lộc, có tiếp xúc với người nước ngoài, sốt trên 38 độ hôm 27/1, bác sĩ tiên lượng bệnh không nghiêm trọng nên cho cách ly, theo dõi tại nhà.

Trước đó, hai nam bệnh nhân quê ở huyện Cẩm Xuyên và thành phố Hà Tĩnh, một làm đầu bếp ở Nha Trang (Khánh Hòa) và một tài xế xe container xuyên Việt, có tiếp xúc với người Trung Quốc, bị sốt, ho. Họ được đưa vào bệnh viện điều trị, mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV.

Ngày 31/1, Ban thường vụ tỉnh ủy Hà Tĩnh có công điện gửi tới các sở, ban ngành, địa phương yêu cầu "trong trường hợp cấp bách, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị để tập trung ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch".

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nCoV , cách ly , Virus Corona , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP