Theo phản ánh, Công trình Nhà hiệu bộ vừa xây mà trời mưa xuống là nước thấm từ tường, mái nhà chảy xuống ướt hết nền nhà, quần áo các thầy, cô giáo. Nhiều lần UBND xã Kim Lộc đã yêu cầu nhà thầu sớm khắc phục nhưng mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Nhà hiệu bộ Trường Mầm non Kim Lộc được khởi công vào tháng 11/2013, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2015. Đây là công trình do UBND xã Kim Lộc làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 730 triệu đồng, trong đó kinh phí riêng cho xây dựng là 680 triệu. Nguồn vốn phục vụ xây dựng công trình được trích từ ngân sách xã.

hatinh24h

Trường Mầm non Kim Lộc vừa cắt băng khánh thành đã xuống cấp

Đơn vị trúng thầu thi công công trình là, Cty TNHH Phú Thành Lợi, có trụ sở đóng tại thị xã Hồng Lĩnh; Cty CPTVXD tổng hợp Tân Long đảm nhiệm phần thiết kế. Nhà hiệu bộ được thiết kế gồm 5 phòng với kiểu nhà cấp 4.

Thông tin từ các thầy cô trong nhà trường cho biết, tháng 6/2015 công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng thì đến cuối năm 2015 công trình đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang ở các bức tường.

Cac thay, co giao kho vi cong trinh nha hieu bo moi dua vao su dung da... xuong cap - Anh 2

Cac thay, co giao kho vi cong trinh nha hieu bo moi dua vao su dung da... xuong cap - Anh 3

Nhiều vết nứt rạn lớn tại công trình vừa được đưa vào sử dụng

“Những vết nứt lúc đầu nhỏ, sau đó kéo dài ra và lớn dần lên. Đến nay thì những vết nứt ngang đã xuất hiện hầu hết ở các bứt tường, đặc biệt ở 2 bức tường nóc của ngôi nhà. Mấy ngày vừa rồi mưa lớn, nước thấm từ tường nhỏ xuống rong róc ở các phòng”, một cô giáo cho biết.

Cô Trần Thị Mai – Hiệu trưởng Trường Mầm non Kim Lộc khẳng định, việc dãy nhà hiệu bộ bị nứt chính quyền xã đã biết, nhà thầu cũng biết nhưng chưa thấy khắc phục. Nếu không kịp thời khắc phục sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nơi làm việc của BGH nhà trường.

Cac thay, co giao kho vi cong trinh nha hieu bo moi dua vao su dung da... xuong cap - Anh 4

Cơn mưa vừa đã khiến phòng Hiệu trưởng Trường Mầm non Kim Lộc ướt nhá nhem

Trao đổi về vấn đề này ông Nguyễn Đăng Khoa – PCT UBND xã Kim Lộc xác nhận, việc Nhà hiệu bộ Trường Mầm non Kim Lộc bị nứt ở các bức tường là sự thật. Nhà trường đã báo lên với chính quyền xã, xã cũng đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu nhà thầu khắc phục. Tuy nhiên sau những lần liên lạc nhà thầu đều không bắt máy.

Bức xúc về công trình này, nhiều người dân cho rằng, công trình xuống cấp như vậy là quá nhanh. Việc này chính quyền xã cần phải làm rõ và sớm tìm cách khắc phục chứ không để tình trạng như vậy được.

Vũ Giang