Người đương thời

Hà Tĩnh: Ca sỹ “chim cánh cụt” và hành trình chinh phục trái tim khán giả quốc tế

Bị tai nạn mất cả hai bàn tay, nhưng anh Dương Quyết Thắng (Hương Sơn, Hà Tĩnh) không đầu hàng số phận, tự luyện đệm đàn organ và hát những tình khúc hấp dẫn, trở thành nghệ sỹ tài hoa được khán giả nhiều nước yêu mến.

ấm lòng nhân ái, chia sẻ của anh Dương Quyết Thắng

Sau chuyến lưu diễn dài ngày tại Anh và Mỹ, ngày 21.12, anh Dương Quyết Thắng về quê nhà Hương Sơn, trao tặng 20 suất quà, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng (gồm sách vở, đồ dùng học tập và 1 triệu đồng) cho các học sinh nghèo vượt khó tại xã Sơn Tây và Sơn Giang.

Những học sinh được nhận quà vô cùng cảm phục trước nghị lực phi thường và lòng nhân ái của anh Dương Quyết Thắng.

Anh Thắng sinh năm 1988 tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, bị điện giật trong lúc làm việc nên phải cắt cụt cả hai tay. Không đầu hàng số phận, anh đã tự học, luyện đánh đàn organ và hát thành tài. Tiết mục vừa đàn vừa hát của anh gây ấn tượng mạnh mẽ tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam’s Got Talent) năm 2012.

Hà Tĩnh: Ca sỹ “chim cánh cụt” và hành trình chinh phục trái tim khán giả quốc tế ảnh 1
Khích lệ những nỗ lực vượt khó

Sau đó, anh Thắng trở nên nổi tiếng và được mời biểu diễn tại nhiều nơi trên cả nước.

Anh Thắng cho biết, anh vừa có chuyến xuất ngoại biểu diễn 3 tháng tại Anh và Mỹ.  Khán giả nước ngoài đặc biệt ấn tượng và xúc động trước tiết mục vừa đàn vừa hát điêu luyện của một người “không tay”.

Thông qua các buổi biểu diễn, anh Dương Quyết Thắng đã quyên góp được một số kinh phí về để ủng hộ, chia sẻ và động viên đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con, em chăm ngoan học giỏi tại quê nhà.

Anh tâm sự: “Từ hoàn cảnh bản thân, tôi rất hiểu, đồng cảm và sẵn sàng “tiếp lửa” với những người khuyết tật, những hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp đỡ, tạo cơ hội để các em vươn lên”.

Sắp tới, anh Thắng đi Nghệ An tặng quà cho các gia đình khó khăn, và sẽ tiếp tục đi biểu diễn tại nước ngoài.

MINH LÝ – QUANG ĐẠI

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP