Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Buộc thôi việc cán bộ mượn bằng cấp của em trai

Một cán bộ sử dụng bằng của em trai để được tuyển dụng vào công chức cấp xã ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã phải nhận quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

Trụ sở UBND xã Cẩm Nhượng

.Theo đó, vào ngày 21/4/2020, ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên đã ký Quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với Nguyễn Tông Thanh, công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường thuộc UBND xã Cẩm Nhượng.

Nguyên nhân bị buộc thôi việc là do ông Nguyễn Tông Thanh đã vi phạm trong việc sử dụng văn bằng không hợp pháp để được tuyển dụng vào công chức cấp xã.

Trước đó, Infonet có loạt bài phản ánh việc người dân xã Cẩm Nhượng có đơn thư tố cáo một số cán bộ của xã này sử dụng bằng cấp không hợp pháp, trong đó có ông Nguyễn Tông Thanh, công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường.

UBND huyện Cẩm Xuyên xác nhận đã kiểm tra, phát hiện bằng tốt nghiệp mang tên Nguyễn Tông Thanh bị tẩy xóa. Sau đó, ông Nguyễn Tông Thanh có báo cáo giải trình, thừa nhận bằng tốt nghiệp THCS bị tẩy xóa là do ông sử dụng văn bằng của em trai để làm thủ tục xuất khẩu lao động, thực tế ông chưa tốt nghiệp THCS.

Sau khi đi học nghề, ông Thanh được học hoàn thiện chương trình văn hóa THCS tại trường Trung học và dạy nghề cơ điện xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn tại tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, ông chỉ cung cấp được Bằng tốt nghiệp nghề (học trong 2 năm) chứ không có chứng chỉ chứng nhận việc học văn hóa THCS.

UBND huyện Cẩm Xuyên khẳng định việc ông Nguyễn Tông Thanh hiện sử dụng văn bằng tốt nghiệp THCS tẩy xóa là không hợp pháp.

Liên quan đến đơn thư người dân xã Cẩm Nhượng tố cáo, vào tháng 2/2020, UBND huyện Cẩm Xuyên cũng ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Hoàng Lê, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cẩm Nhượng vì sử dụng bằng THCS không hợp pháp.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: : infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP