Hương Sơn

Hà Tĩnh: Bóc tách vỏ gỗ gây ách tắc giao thông trên đường Hồ Chí Minh

Chúng tôi không khỏi rùng mình khi từng khúc gỗ nối đuôi nhau lao xuống lòng đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, gây ách tắc trên đoạn đường này…

Vào thời điểm này, tại các huyện miền núi Hương Sơn, Vũ Quang, các chủ rừng trồng nguyên liệu như tràm, keo đang tập trung khai thác gỗ để bán cho thương lái làm nguyên liệu phục vụ các nhà máy sản xuất gỗ băm dăm xuất khẩu.

Bóc tách vỏ gỗ gây ách tắc giao thông trên đường Hồ Chí Minh
Gỗ được tập kết ngay giữa lòng đường. (Ảnh chụp tại Km73+500 đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Sơn Trường – Hương Sơn)

Trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua các xã Sơn Trường (Hương Sơn), Sơn Thọ (Vũ Quang), người dân khai thác gỗ trên các quả đồi và tập kết phía trên mái ta-luy dương của tuyến đường, đồng thời lao gỗ từ độ cao hàng chục mét xuống đường.

Chứng kiến cảnh tượng này, chúng tôi không khỏi rùng mình khi từng khúc gỗ nối đuôi nhau lao xuống lòng đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, gây ách tắc trên đoạn đường này.

Bóc tách vỏ gỗ gây ách tắc giao thông trên đường Hồ Chí Minh
Nhiều tuyến đường liên xã tại huyện Hương Sơn cũng bị lấn chiếm để bóc tách vỏ cây Tràm, Keo nguyên liệu bán cho các nhà máy băn dăm

Ngoài ra, khi lao gỗ từ mái ta luy dương xuống lòng đường kéo theo đất, đá, cỏ rác lấp đầy các rãnh thoát nước, làm nước tràn ra lòng đường, gây mất ATGT trong mùa mưa lũ. Không những thế, người dân các địa phương này còn lấn chiếm lòng, lề đường Hồ Chí Minh làm nơi tập kết gỗ nguyên liệu và bóc tách vỏ cây ngay giữa lòng, lề đường, gây ách tắc giao thông và mất ATGT. Đề nghị các lực lượng chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn tình trạng trên, để đảm bảo ATGT trên đoạn đường này.

Đức phú

(BaoHaTĩnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP