Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Biểu dương hành động đẹp cứu người trong mưa lũ

Chiều ngày 17/10, tại UBND xã Vượng Lộc, 2 công dân là Võ Phong (34 tuổi) và Võ Huân (28 tuổi), cùng ở thôn Đông Huề, xã Vượng Lộc đã được tặng giấy khen đột xuất của UBND huyện Can Lộc vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Trong đợt mưa lũ vừa rồi, tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ngày 15/10, em Nguyễn Hùng Bá và Võ Văn Đạt (học sinh lớp 8 trường THCS Vũ Diệm, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) chở nhau bằng xe đạp điện đến lớp.

hatinh24h
Đại diện UBND huyện Can Lộc biểu dương hành động đẹp cứu người trong lũ của hai anh Phong và Huân.

Khi đến đoạn qua cầu Đồng Huề (xã Vượng Lộc) thì hai em ngã xe và bị nước cuốn trôi cả người lẫn phương tiện. Lúc này, anh Võ Phong (trú xã Vượng Lộc) đang đi đánh cá ở gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu đã vội lao xuống dòng nước.

Vài phút sau, anh Phong cứu được em Bá lên bờ song do đuối sức nên không thể bơi ra cứu em Đạt. Thấy vậy, anh Võ Huân (28 tuổi, cán bộ đoàn xã Vượng Lộc) đang đi kiểm tra tình hình mưa lũ gần đó vội vàng lao xuống dòng nước, bơi ra cứu em Đạt đưa vào bờ an toàn.

  Đợt mưa lũ vừa rồi khiến tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng về người và tài sản.
Đợt mưa lũ vừa rồi khiến tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng về người và tài sản.

“Khu vực đó gần cống, nước chảy mạnh, sâu khoảng 2 m. Cũng may là hai em học sinh biết bơi, nên có thể cầm cự giữa dòng nước chờ người tới cứu”, anh Huân nói và cho rằng việc cứu được hai học sinh là có công của nhiều người giúp sức, bản thân khi thấy người gặp nạn thì xả thân giúp đỡ.

Trần Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP