Ẵm con đi tiêm chủng, anh Thái hỏi bác sĩ và bất ngờ được khuyên đưa con đi bệnh viện kiểm tra. Cầm tờ kết quả của bệnh viện chẩn đoán cháu bị ung thư máu, anh chị vô cùng bất ngờ. Sau đó, gói ghém đồ đạc, tiền nong, anh chị cũng đưa cháu ra Bệnh viện Nhi T.Ư điều trị.

Đúng 1 tháng sau, chị Nguyễn Thị Nga – vợ anh Thái quá lo lắng cho con cũng đổ bệnh. Khi cầm kết quả kiểm tra bệnh tình của vợ, anh Thái không tin được: Vợ anh cũng bị ung thư não. Tiếp đến là những tháng ngày đen tối với gia đình anh. Anh phải nghỉ việc lo chăm vợ, chăm con trong khi kinh tế lại vô cùng hạn hẹp. Ở Hà Nội, anh Thái chạy như con thoi giữa 2 bệnh viện. Bệnh tình chị Nga ngày một nặng dần, số tiền chữa trị cũng lên đến hàng trăm triệu đồng mà không khỏi. Anh cùng gia đình 2 bên nội ngoại vay ngân hàng hơn 200 triệu đồng lại thêm mượn ngoài để duy trì sự sống cho 2 mẹ con. Thế nhưng ngày 13.2, chị Nga không qua khỏi bỏ lại 2 con còn thơ dại.

Thẫn thờ nhìn di ảnh vợ, anh Thái lặng lẽ nói: “Vợ tôi ra đi vẫn canh cánh nỗi niềm có tiền đâu mà chữa cho con gái. Trước đây, 2 vợ chồng là lao động chính trong nhà, nuôi con và mẹ già trên 80 tuổi. Từ ngày vợ con đổ bệnh tôi cũng bỏ hết ruộng đồng, nghề mộc cũng làm bữa được bữa không. Giờ mỗi tháng 2 bố con lại ra Bệnh viện Nhi T.Ư khám, mua thuốc một lần với chi phí  10 triệu đồng. Tôi không biết duy trì được bao lâu nữa?”.

Sau ngày mẹ mất, 2 cháu Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Hoài Anh hằng ngày phải ở nhà với bà nội già yếu đã 80 tuổi. Anh Đức vừa lo đám tang vợ lại phải chạy vạy tiền để cuối tháng này đưa con ra bệnh viện mua thuốc.

Hoàn cảnh gia đình anh Thái rất khó khăn và rất cần sự chung tay sẻ chia của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Thái (thôn Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, H. Thạch Hà, Hà Tĩnh), điện thoại: 0972.833.485.

HA