Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Biến Trường chính trị thành nơi đào tạo XKLĐ, Du học…

Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở về lý luận chính trị - hành chính… thế nhưng nhiều tháng nay ban giám hiệu Trường Chính trị Trần Phú cho doanh nghiệp tư nhân thuê địa điểm làm nơi tư vấn XKLĐ, đào tạo học viên đi du học nước ngoài…

Biến trường học thành "trung tâm" XKLĐ

Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh tọa lạc trên một khu đất rộng lớn ngay trung tâm TP. Hà Tĩnh (địa chỉ số 14, đường Hoàng Xuân Hãn, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) và được Nhà nước đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất gồm: tòa nhà hành chính, dãy nhà học tập bồi dưỡng chính trị cho học viên, khu nhà ăn, ký túc xá…

Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh là nơi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo...

Nơi đây cũng chính là địa điểm chính đào tạo, bồi dưỡng cho các đối tượng là cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn và các đơn vị tương đương); trưởng, phó phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và tương đương; trưởng, phó phòng của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và tương đương; cán bộ dự nguồn các chức danh trên; cán bộ, công chức cấp cơ sở và một số đối tượng khác về chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; về Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và một số lĩnh vực khác…

Thế nhưng nhiều tháng nay, Trường Chính trị Trần Phú này cũng đang trở thành một nơi đón tiếp nhiều “khách lạ” ở trong và ngoài tỉnh vào đây để được tư vấn đi XKLĐ nước ngoài và cũng là nơi đào tạo tiếng nước ngoài cho các học viên đi du học khi trường này cho một Doanh nghiệp tư nhân khác thuê một phần cơ sở vật chất để kinh doanh.

Theo tìm hiểu của PV được biết thì nhiều tháng nay, Trường Chính trị Trần Phú này đang cho một doanh nghiệp tư nhân là Công ty Cổ phần phát triển Quốc tế Phú Hưng (Du học Phú Hưng) thuê một phần cơ sở vật chất của trường làm nơi đặt văn phòng công ty và là nơi để đón tiếp “khách hàng” đến để được nhân viên công ty tư vấn đi XKLĐ. Đây cũng là nơi đào tạo, dạy tiếng nước ngoài cho các “học viên” đi du học nước ngoài sau khi đăng đăng ký với công ty này.

Dãy nhà 4 tầng khang trang cho DN thuê làm nơi ký túc xá, đào tạo XKLĐ....

Có mặt tại Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh thì cảnh tượng người dân tự ý đi lại nhốn nháo và tiếng cười đùa, tiếng học viên nhốn nháo phát ra ing ỏi từ dãy nhà 4 tầng rất khang trang giữa khuôn viên trường này. Còn các phòng bên trong dãy nhà này là nơi học viên đang học và cũng là nơi kê dường ngủ, ăn ở, sinh hoạt của các học viên của công ty tư nhân đi du học.

Anh Nguyễn Văn Nam, một người dân không khỏi ngạc nhiên thốt lên: Khuôn viên Trường Chính trị mà ai thích vào thì vào, ai thích ra thì ra, còn làm nơi cho thuê tư vấn KXKL, đào tạo đi du học nước ngoài thì chẳng khác gì cái chợ…”.

Trong vai một người dân đến tư vấn đi XKLĐ, người đàn ông tên Tố giới thiệu là Giám đốc Công ty cho biết, Công ty đã thuê lại một phần cơ sở vật chất của Trường Chính trị Trần Phú làm nơi đặt văn phòng làm việc, tư vấn XKLĐ, đào tạo tiếng nước ngoài cho các học viên ngay tại trường này…”

Trường chỉ mới cho mượn tạm… giao phòng hành chính xây dựng đề án cho thuê

Xác minh thông tin trên qua điện thoại, ông Đinh Quốc Thị - Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh cho biết, hiện tại Trường chưa ký hợp đồng mà đang cho “mượn” tạm. “Giờ anh chưa ký hợp đồng, mượn tạm ít ngày nữa thôi nếu thấy thủ tục rườm rà phức tạp thì thôi cho nghỉ luôn…”

Một phần làm ký túc xá cho học viên ăn ở, sinh hoạt....

Cũng theo ông Thị, giờ trường đang giao cho phòng hành chính nghiên cứu, xây dựng đề án rồi thẩm định, phê duyệt. Nếu được thì sẽ cho thuê …

Vậy Trường Chính trị là đơn vị sự nghiệp hành chính trực thuộc Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hà Tĩnh nhưng sao lại cho một doanh nghiệp tư nhân thuê làm nơi tư vấn XKLĐ, đào tạo tiếng nước ngoài cho du học sinh có đúng với quy định hay không. Cơ quan chức năng Hà Tĩnh cần có sự kiểm tra, quản lý để nơi đây thực sự là nơi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo… như đúng chức năng nhiệm vụ.

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP