Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: “Biến” Trung tâm Y tế dự phòng huyện… thành tiệc cưới!

Đang trong giờ làm việc hành chính nhưng một Trung tâm Y tế dự phòng (TT YTDP) huyện ở Hà Tĩnh cho bày biện tiệc cưới linh đình phớt lờ các quy định của tỉnh Hà Tĩnh.

“Biến” Trung tâm Y tế dự phòng huyện… thành tiệc cưới!

Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân tại một cơ quan nhà nước cấp huyện dựng rạp tổ chức đám cưới trong giờ hành chính, khoảng 14h15 hôm thứ 6 ngày 03/1/2013, Phóng viên báo Đời sống và Tiêu dùng có mặt TT YTDP huyện T, thật ngỡ ngàng khi nhìn thấy 2 dãy rạp cưới to và dài che hết lối đi vào và cả sân của TT YT DP huyện này ngay trong giờ làm việc, tiếng nhạc vui nhộn cả một vùng. Đi vào trong càng bất ngờ hơn khi trên mỗi bàn tiệc đều thấy một chai rượu “cuốc lủi” và đồ ăn bày sẵn chờ khách đến liên hoan đám cưới.

Ngoài sân cơ quan bày cỗ cưới, tiếng nhạc vui nhộn liệu bên trong các phòng làm việc có đảm bảo.

Trao đổi về vấn đề tổ chức đám cưới trong giờ hành chính, Giám đốc TT YTDP huyện T cho biết: Theo quy định nhà nước thì việc này là không đúng, chị trong cơ quan mượn, chị đó mới về hưu nên nể nả, khi chị đặt vấn đề mình không lường trước được việc này. Anh rất lo, tối nay anh ở đây luôn đến tan đám cưới, và bố trí một số anh em đến giúp chị. Chị mượn thứ 7 anh mới thống nhất nhưng sáng nay (thứ 6 ngày 03/1) chị cho dựng rạp xe cộ ra vào khó khăn. Nói về sai thì bọn anh sai hoàn toàn rồi.

Để hợp lý hóa vấn đề đám cưới tại cơ quan trong giờ hành chính, vị giám đốc này cũng cho biết, giữa gia đình và TT YTDP có cam kết cho mượn từ 17h ngày 3/1 đến 17h ngày 4/1 mà không thu lệ phí gì.

Tiệc bày kín cả sân TT YTDP huyện T ngay trong giờ hành chính.
Được biết, những năm gần đây tỉnh Hà Tĩnh ban hành nhiều văn bản về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực và đồng thuận trong đời sống nhân dân như: Chỉ thị 35 của BTV Tỉnh ủy, Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy và QĐ 33 của UBND tỉnh Hà Tĩnh “Về việc xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang”.

Không hiểu vì lý do gì mà biến Trung tâm Y tế dự phòng huyện… thành tiệc cưới trong giờ hành chính (!?). Nhất là sự việc lại xảy ra trong một cơ quan y tế.

 Theo Trí Thức (Dân tin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP