Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bí thư đảng ủy xã nói gì về việc tụ tập ăn uống tại chốt kiểm dịch?

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hương, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nói gì về việc tụ tập ăn uống lúc đêm khuya tại chốt kiểm dịch?

Sáng ngày 4/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hương, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin ông có mặt trong nhóm người tụ tập không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách tại chốt kiểm dịch thôn Tân Thành vào đêm ngày 28/8.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hương có mặt trong nhóm người tụ tập ăn uống tại chốt kiểm dịch thôn Tân Thành (Ảnh Infonet.vietnamnet.vn)

Theo hình ảnh được cho là ghi lại vào lúc 22h15 ngày 28/8, tại chốt kiểm dịch Covid-19 thôn Tân Thành, xã Tân Hương, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh có khoảng 15 người ngồi tụ tập ở bên đường bê tông.

Trong đó có khoảng 10 người tụ ngồi chụm lại với nhau, 5 người còn lại ngồi trên ghế và xe máy cạnh đó. Phần lớn những người này không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách đúng quy định. Đáng chú ý trong những người ngồi chụm lại ăn uống có ông Hóa - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hương.

“Chốt kiểm dịch thôn Tân Thành nằm giữa rừng núi, đêm hôm ruồi muỗi nhiều nên tôi và anh em đi kiểm tra và động viên lực lượng trực chốt. Lúc tới chốt thì có mấy người dân mang một ít quà đến biếu động viên lực lượng trực chốt. Tôi uống xong cốc nước thì bảo mọi người về, nhưng sau đó lại phải chờ một người trong đoàn đang uống nước dở”, ông Hóa phân trần.

Cũng theo ông Hóa, xã Tân Hương đang là xã an toàn về dịch Covid-19 nhưng việc tụ tập, không đeo khẩu trang ngay giữa chốt kiểm dịch là không nên. Đây là bài học cho tôi và các anh em khác, tôi xin rút kinh nghiệm.

Được biết, sau sự việc này, xã Tân Hương đã thống nhất: Tất cả mọi sự vận động, ủng hộ của bà con nhân dân trao tặng tại chốt phải có Chủ tịch mặt trận ra tiếp nhận, sau đó mang về tập trung tại Ủy ban Mặt trận xã rồi sẽ điều phối đến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP