Tin

Hà Tĩnh: Bệnh nhân tử vong vì tai nạn vỡ thận, bệnh viện “chăm sóc” ở… lưng

Ngày 21/9 vừa qua, sau 5 giờ cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), bệnh nhân Phạm Xuân N. đã tử vong. Người nhà ông này cho rằng nguyên nhân cái chết có sự tắc trách của y bác sỹ.

Sự việc bệnh nhân Phạm Xuân N. (SN 1947), trú thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tử vong tại bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh ngày 21/9 vừa qua đang gây xôn xao dư luận khi gia đình bệnh nhân cho rằng êkip y bác sỹ trực cấp cứu đã tắc trách khiến ông N. tử vong.

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 10h ngày 21/9, ông Phạm Xuân N. bị tai nạn giao thông, được người thân đưa vào Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh.

Theo báo cáo của bệnh viện, thời điểm nhập viện, bệnh nhân vẫn tỉnh, tiếp xúc tốt, chẩn đoán ban đầu là chấn thương vùng đầu, đa vết thương phần mềm. Sau đó được chuyển lên khoa Ngoại để theo dõi chấn thương sọ não và tiến hành chụp X-quang cột sống(?!)

Ít giờ sau đó, bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp nặng được tiêm dịch và tiến hành điện tim nhưng không có hiệu quả và đã tử vong ngay sau đó.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Bình (SN 1975) là hàng xóm và cũng người ở cạnh bệnh nhân trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện bức xúc: “Khoảng 10h45, tôi đưa ông N. vào phòng chụp X-quang để chụp cột sống theo chỉ dẫn của bác sỹ, sau đó cùng anh Chiến (hàng xóm của bệnh nhân – PV) đưa ông N. lên phòng bệnh trên tầng 2.Từ 10h45 đến 12h, tôi không hề thấy có một bác sỹ hay y tá nào vào thăm khám cho bệnh nhân. Trong quá trình này, do ông N. nằm liên tục kêu đau nên tôi đã trực tiếp đến phòng trực gọi y tá 3 lần nhưng cả 3 lần đều được y tá trực trả lời khôngsao. Trước đó, khi tôi gặng hỏi thì được y tá nói đã tiêm phòng uốn ván và cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau”.

Hatinh24h 01

Người nhà bệnh nhân Phạm Xuân N. đau đớn kể lại sự việc

Anh Phạm Hồng Quân (SN 1998), cháu ngoại của bệnh nhân cũng cho biết: “Khoảng 12h15 đến 13h30, ông liên tục kêu đau nên tôi đến phòng trực nhưng không thấy ai. Sau đó mẹ tôi (con gái bệnh nhân – PV) hét lớn nên đã có một y tá đến. Lúc này, ông có biểu hiện khó thở, mặt mày tím tái. Cô y tá liền gọi cho một bác sỹ khoa Sản đến tiêm cho ông, tiến hành điện tim nhưng ít phút sau ông tử vong, lúc đó khoảng 13h45”.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo bệnh viện thị xã Hồng Lĩnh. Tuy nhiên, phải rất khó khăn chúng tôi mới gặp được ông Phan Công Bình, Phó giám đốc bệnh viện. Ông này xác nhận có sự việc trên xảy ra, tuy nhiên đã khẳng định không có việc y bác sỹ không quan tâm, thơ ở và thiếu trách nhiệm như gia đình bệnh nhân phản ánh.

Bệnh nhân tử vong vì tai nạn vỡ thận, bệnh viện

Ông Phan Công Bình, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh trao đổi với PV

Khi được hỏi về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Phạm Xuân N., ông Phan Công Bình cho rằng: “Có khả năng là do sốc”(?!)

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân là vỡ thận trái, chảy máu trong vùng bụng.

Một vị lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết, CQĐT đang tiến hành làm rõ vụ việc. Nếu kíp trực hôm đó đã thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn đến việc nạn nhân chết như tố cáo, sẽ xử lý theo đúng pháp luật.

NGÂN HÀ – THÚY NGA / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP