Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bệnh nhân trở về từ tâm dịch Vĩnh Phúc âm tính với Covid-19

Chiều 18-2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) cho biết, bệnh nhân N.Đ.T. (24 tuổi) trú tại thôn 6, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc âm tính với virus Covid–19.

Trước đó, vào ngày 14-2, anh N.Đ.T. đi đến thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) để phỏng vấn xin việc làm. Tuy nhiên, đến chiều ngày 16-2, sau khi trở về nhà, anh T. có dấu hiệu sốt. Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) huyện Hương Sơn đã tiến hành điều tra dịch tễ và đưa bệnh nhân về Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn để theo dõi, điều trị.

Bệnh nhân T. trong phòng cách ly

Tại đây, bệnh nhân được cách ly, theo dõi, lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm ngay trong tối ngày 16-2. Điều tra dịch tễ cho thấy, cả quá trình 2 chiều đi và về, bệnh nhân T. đều đeo khẩu trang và dùng nước sát khuẩn tay. Ngày 18-2, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân T. được viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương gửi về CDC Hà Tĩnh cho kết quả âm tính với virus COVID-19.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân T. âm tính với Covid-19


Cũng trong chiều tối ngày 18-2, một đoàn khách quốc tịch Mỹ lưu trú tại Khách sạn Mường Thanh Grand Hà Tĩnh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được đo thân nhiệt trước khi nhận phòng tại khách sạn. Đoàn khách quốc tịch Mỹ gồm 19 người, có hành trình bay thẳng từ Sân bay quốc tế Honolulu của bang Hawai - Mỹ đến sân bay quốc tế Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng) sau đó di chuyển bằng ô tô chuyên dụng đến khách sạn Mường Thanh Grand Hà Tĩnh. Qua kiểm tra thân nhiệt, 19 người này đều cho kết quả bình thường, không có biểu hiện dịch tễ.

Tác giả: Phan Quý

Nguồn tin: Báo PL&XH

  Từ khóa: COVID-19 , Vĩnh Phúc , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP